Nếu trước đây, mô tuýp lãng mạn, đề tài xuyên không và cổ trang được giới làm phim Hàn Quốc ưu tiên, trong khi zombie chỉ được xếp vào đề tài hạng B (không được ưu tiên), thì hiện tại, zombie trở thành thể loại đắt giá của màn ảnh rộng xứ Hàn.

Phim về zombie đắt giá trên màn ảnh rộng xứ Hàn

06/04/2020, 08:05

Nếu trước đây, mô tuýp lãng mạn, đề tài xuyên không và cổ trang được giới làm phim Hàn Quốc ưu tiên, trong khi zombie chỉ được xếp vào đề tài hạng B (không được ưu tiên), thì hiện tại, zombie trở thành thể loại đắt giá của màn ảnh rộng xứ Hàn.

Đề tài zombie trở thành xu hướng trong giới làm phim xứ sở kim chi - Ảnh: Internet

Theo YTN, định kiến về thể loại zombie đã hoàn toàn bị phá vỡ ở xứ kim chi sau tiếng vang của Train to Busan (năm 2016, đạo diễn Yeon Sang-ho). Bộ phim thu hút hơn 11,5 triệu lượt xem, mang về 140 triệu USD lợi nhuận phòng vé và phát hành rộng rãi ở hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới.

Hiệu ứng từ Train to Busan, nhiều bộ phim zombie khác như Dạ quỷ, Strange Family... được giới làm phim Hàn Quốc liên tục cho ra mắt. Nhưng phải đến series Kingdom phát hành trên nền tảng Netflix, K-zombie (zombie phiên bản Hàn Quốc) mới thực sự trở thành tâm điểm.

Thực chất, đề tài zombie không mới với nền điện ảnh thế giới, tuy nhiên cái hay của các nhà sản xuất phim Hàn Quốc là tìm ra được điểm đặc trưng, từ đó xây dựng nên thương hiệu K-zombie. Ẩn sâu trong Train to Busan hay Kingdom, người xem dễ dàng nhận thấy những phê phán xã hội khắc nghiệt thông qua hành động và suy nghĩ của các nhân vật.

Nổi tiếng nhất trong các loạt phim về đại dịch của Hàn Quốc có lẽ là Chuyến tàu sinh tử - Train to Busan. Bộ phim tập trung vào chuyến hành trình của nhóm hành khách trên chuyến tàu tử thần, khi họ phải tìm cách sinh tồn trước những thây ma chỉ biết cắn giết, lây lan bệnh dịch. Bối cảnh phim chủ yếu diễn ra trên con tàu đang lăn bánh, với những hành khách và tiếp viên bị kẹt cứng bên trong cùng đám thây ma di động. Ngoài kịch tính, bộ phim còn nói về tình cảm gia đình, cha con, chị em, một chút về tình yêu và những vị kỷ của con người trong cuộc sống, lột trần mặt tối của xã hội.

Train to Busan thành công vang dội vào năm 2016 - Ảnh: Internet

Tương tự Train to Busan, Kingdom cũng lột tả chân thực về sự phân bậc xã hội, giữa tầng lớp quý tộc và nông dân. Ở nơi đó, các nhân vật nắm quyền luôn cố gắng duy trì hệ thống phân hóa giai cấp dẫu trong tình hình dịch bệnh lây lan.

Ra mắt ngày 14.3.2020, Kingdom 2 (Vương triều xác sống 2) liên tục nằm trong top 10 bộ phim của Netflix được xem trực tuyến nhiều nhất trên toàn cầu.

Kingdom pha trộn rất tài tình các thể loại zombie, lịch sử, kinh dị. Ý tưởng đặt dịch bệnh zombie ở thời đại Joseon (1392-1910) và đưa virus zombie đến tận long sàng quả thực độc đáo, ấn tượng.

Với kinh phí sản xuất lên tới 1,8 triệu USD/tập (tương đương 41,6 tỉ đồng/tập), Kingdom có thiết kế mỹ thuật tuyệt đẹp, bối cảnh hoành tráng, hóa trang và quay phim xuất sắc.

Phim là sự kết hợp cách kể chuyện của Hàn Quốc và Hollywood, có tiết tấu cực nhanh với nhịp độ truy đuổi - chạy trốn liên tục, những biến cố dồn dập với các tình huống ngàn cân treo sợi tóc vô cùng sáng tạo mà biên kịch có thể nghĩ ra khi đối diện với xác sống.

Kingdom lọt top 10 phim được khán giả xem trực tuyến nhiều nhất trên Netflix - Ảnh: Internet

Và mới đây Bán đảo Peninsula, phần hai của tác phẩm Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử) đình đám vừa tung ra đoạn trailer đầu tiên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả. Đáng chú ý, đây được xem là bom tấn thứ 2 trong năm 2020 của xứ kim chi khi khai thác đề tài xác sống sau thành công vượt bậc của Kingdom 2.

Dù là phần tiếp theo của Train To Busan nhưng phim sẽ chào đón những nhân vật hoàn toàn mới kể một câu chuyện khác. Phần 2 sẽ khám phá nguyên nhân xuất hiện đại dịch xác sống ở Busan, thành phố an toàn cuối cùng sau khi Hàn Quốc bị lây nhiễm virus này trong phần đầu tiên.

Phim sẽ đưa khán giả theo chân một người tên Jung Seok (Kang Dong Won thủ vai), khi anh được đưa trở lại bán đảo Triều Tiên để giải cứu những người sống sót bị mắc kẹt trong khu vực bị tàn phá.

Trailer 1 phút 30 giây mở đầu với sự xuất hiện của Kang Dong Won và đồng đội trên đường đang giải cứu những người sống sót. Tưởng chừng như đại dịch này đã kết thúc từ 4 năm trước nhưng ở giữa thành phố hoang tàn không còn sự sống lại bất ngờ xuất hiện đội quân xác sống khát máu.

Những phân cảnh hành động đẹp mắt với tạo hình đáng sợ của đội quân xác sống đem lại không khí căng thẳng, hồi hộp trong suốt thời lượng trailer. Không chỉ có zombie, đâu đó trong thành phố hoang tàn vẫn còn rất nhiều người còn sống xót nhưng họ lại phải đối mặt với một nỗi lo khác khi bản thân trở thành trò tiêu khiển cho những người khác. Một số người sống sót phải chiến đấu với zomble để dành sự sống, trong khi lại là trò vui cho những kẻ khác.

Train to Busan 2 hứa hẹn trở thành bom tấn trong năm 2020 - Ảnh: Internet

Sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng như Kang Dong Won, Lee Jung Hyun, Kwon Hae Hyo, Kim Min Jae,... cùng với hiệu ứng nhận được từ Train To Busan, bộ phim được kỳ vọng sẽ đạt thành tích ấn tượng giống như "đàn anh", trở thành bom tấn hành động gây được tiếng vang trên toàn thế giới.

Theo giới truyền thông Hàn Quốc, Peninsula sẽ ra mắt khán giả nước nhà từ 12.8.2020. Tuy nhiên, phim chưa có lịch ra rạp tại các thị trường quốc tế. Song, sau thành công vang dội của Train to Busan, phần tiếp theo chắc chắn sẽ được các nhà phát hành săn đón.

Trailer Train to Busan 2

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim về zombie đắt giá trên màn ảnh rộng xứ Hàn