Bà Phạm Kim Dung đã giải thích những lý do vì sao cuộc thi Miss World Vietnam 2021 chấp nhận các thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Miss World Vietnam 2021 chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ: BTC lên tiếng

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 09/04/2021, 11:03

Bà Phạm Kim Dung đã giải thích những lý do vì sao cuộc thi Miss World Vietnam 2021 chấp nhận các thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Cuộc thi sắc đẹp Miss World Vietnam 2021 có cuộc họp báo thông tin về cuộc thi đầu tiên thực hiện nghị định mới là chấp nhận các cô gái đã có sự can thiệp dao kéo.

Trải qua một mùa thi thành công, Miss World Vietnam năm nay được dự đoán sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả. Tại buổi họp báo khởi động Miss World Vietnam 2021, bà Phạm Kim Dung với vai trò Trưởng BTC cuộc thi đã nêu những về điều lệ mới về việc cho phép các cô gái đã phẫu thuật thẩm mỹ được tham gia cuộc thi, dựa theo theo Nghị định 144/2020/NĐ-CP.

ba-pham-kim-dung-9.jpg
Bà "trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung đưa ra những tiêu chí lựa chọn để tạo sự công bằng cho các thí sinh Miss World Vietnam giữa những tranh cãi cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ

Trả lời câu hỏi của phóng viên, bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch Miss World Việt Nam 2021 cho biết : “Đây sẽ là cơ hội rất tốt để các bạn thanh nữ có một số khiếm khuyết khiến các bạn không đủ tự tin với các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia có thể điều chỉnh bản thân mình sao cho hoàn hảo nhất để đến với cuộc thi. Tôi cho rằng đây là điều đáng mừng cho phụ nữ vì ai cũng có nhu cầu hoàn thiện bản thân, và các hoa hậu cũng vậy”.

Việc Miss World Vietnam 2021 chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ khiến công chúng đặt ra câu hỏi về tính công bằng ngay từ vòng loại cho các cô gái sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và những nhan sắc can thiệp dao kéo. Trả lời những thắc mắc ấy, bà Phạm Kim Dung đã có những trao đổi để công chúng có thể hiểu hơn về nguyên tắc mới và mở lòng với các cô gái đã qua phẫu thuật thẩm mỹ.

ba-pham-kim-dung-va-hh-do-ha-hh-luong-thuy-linh.jpeg
Bà Phạm Kim Dung: “Chúng tôi tạo điều kiện cho các cô gái có khiếm khuyết trên gương mặt”

Về tiêu chí khi phải "đặt lên bàn cân" một cô gái đẹp tự nhiên và một cô gái đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, Trưởng BTC Miss World Vietnam phát biểu rằng vẫn sẽ tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên và cơ bản. Với những thí sinh đã can thiệp dao kéo, BTC sẽ nhìn nhận vẻ đẹp tổng thể trên gương mặt về độ cân đối và hài hòa. Cụ thể, bà Phạm Kim Dung bày tỏ quan điểm: “BTC Miss World Vietnam 2021 sẽ không đưa ra những quy định về phạm vi phẫu thuật thẩm mỹ nhưng phạm vi của chúng tôi là nhìn vào vẫn thấy đẹp, hài hòa, và số đông vẫn thấy đẹp. Hơn hết, tinh thần của cuộc thi là sẽ không chấm điểm thí sinh về mức độ phẫu thuật của họ mà sẽ đánh giá cao các cô gái có nét đẹp tự nhiên và những cô gái biết điều chỉnh sao cho dung nhan hài hòa".

Theo bà Kim Dung, mỗi người đẹp đều phải “có bột mới gột nên hồ, phải có đến 7 - 8 điểm thì mới tiến đến 9 - 10 điểm được". Ban nhân trắc học của Miss World Vietnam 2021 sẽ chấm điểm thí sinh dựa trên tỷ lệ hài hòa, độ chuẩn xác trên gương mặt họ và như thế sẽ tạo nên công bằng cho tất của các cô gái của Miss World Vietnam 2021.

Và điều quan trọng hơn hết, đối với Miss World Vietnam, việc tìm ra một cô gái kế nhiệm Hoa hậu Lương Thùy Linh không chỉ dựa vào gương mặt và hình thể. Vì thế, theo tiêu chí BTC đề ra thì chủ nhân của chiếc vương miện tiếp theo sẽ là một cô gái hội tụ đủ những yếu tố quan trọng trên, một vẻ đẹp hài hòa, một trái tim ấm áp và sự thông minh sắc sảo.

Cuộc thi Miss World Vietnam (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) lần đầu được tổ chức vào năm 2019 nhằm tìm kiếm người đẹp đại diện quốc gia thi Miss World. Năm nay, cuộc thi vẫn bám sát format quốc tế với các phần thi phụ Người đẹp nhân ái, Người đẹp thời trang, Người đẹp truyền thông... Tại buổi họp báo, BTC đã công bố dự kiến vòng sơ khảo của cuộc thi Miss World Vietnam 2021 tại TP.HCM và Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 9, vòng bán kết vào tháng 10 và chung kết vào tháng 11.2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miss World Vietnam 2021 chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ: BTC lên tiếng