Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, TP.HCM sẽ hỗ trợ 2.000 dự án khởi nghiệp sáng tạo. Mức hỗ trợ cho mỗi dự án lên tới 2 tỉ đồng.

Mỗi dự án khởi nghiệp sáng tạo sẽ được TP.HCM hỗ trợ 2 tỉ đồng

Phan Diệu | 29/12/2016, 14:24

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, TP.HCM sẽ hỗ trợ 2.000 dự án khởi nghiệp sáng tạo. Mức hỗ trợ cho mỗi dự án lên tới 2 tỉ đồng.

Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM đãchính thức công bố chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2020.

Theo Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Nguyễn Việt Dũng, chương trình được xây dựng với mục tiêu tăng cường nguồn lực cho cộng đồng khởi nghiệp cũng như kết nối các nguồn lực xã hội với sự tiếp sức của Nhà nước, nhằmthúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn TP.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, TP.HCM sẽ hỗ trợ 2.000 dự án khởi nghiệp sáng tạo. Cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực có đăng ký kinh doanh tại TP.HCM trong vòng 5 năm trở lại đây, có dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chưa nhận được sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước có thể gửi hồ sơ tham gia tuyển chọn từ năm 2017.

Việc tiếp nhận hồ sơ sẽ diễn ra liên tục với mức hỗ trợ tối đa lên tới 2 tỉ đồng/dự án. Thời gian hỗ trợ cho mỗi dự án không quá 24 tháng. TP.HCM sẽ ưu tiên các dự án khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực như cơ khí - tự động hóa; hóa - hóa dược - nhựa - cao su; điện tử - công nghệ thông tin; chế biến tinh lương thực thực phẩm, công nghệ sinh học và các dự án có đồng đầu tư từ các đối tác khác.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm nói rằng TP xác định tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi tạo ra thành công của các doanh nghiệp. Khởi nghiệp là một trong những đột phá quan trọng thúc đẩy tiềm năng doanh nhân trẻ lập nghiệp và làm giàu cho chính mình, đóng góp cho sự thịnh vượng của TP. Do đó, chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là một trong những chương trình sẽ góp phần thúc đẩy hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của TP.

Trong năm 2016, TP.HCM có khoảng 36.000 doanh nghiệp thành lập mới, trong đó nhiều doanh nghiệp có xu hướng đầu tư vào công nghệ cao, công nghệ chiều sâu. TP.HCM đã xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển với mục tiêu đạt 500.000 doanh nghiệp vào năm 2020.

Phan Diệu
Bài liên quan
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là 'mảnh đất vàng' khởi nghiệp
Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi dự án khởi nghiệp sáng tạo sẽ được TP.HCM hỗ trợ 2 tỉ đồng