“Biến đổi khí hậu khiến một số ngành chủ lực của ĐBSCL lâu nay như trồng lúa… suy yếu, nhưng đó cũng là cơ hội để chuyển sang đầu tư phát triển du lịch, bất động sản”.

Mời gọi đầu tư vào 33 dự án du lịch và bất động sản ở ĐBSCL

Hồ Hùng | 25/10/2017, 13:54

“Biến đổi khí hậu khiến một số ngành chủ lực của ĐBSCL lâu nay như trồng lúa… suy yếu, nhưng đó cũng là cơ hội để chuyển sang đầu tư phát triển du lịch, bất động sản”.

Và sự thay đổi dần cấu trúc của vùng ĐBSCL - thay vì tập trung vào nông nghiệp như lâu nay, sẽ tạo hấp lực đầu tư vào các lĩnh vực khác. Theo đó, sẽ phân bố lại nguồn đầu tư công và đầu tư tư nhân vào các lĩnh vực hấp dẫn như du lịch, bất động sản… Vì vậy, các tỉnh thành vùng này cũng đang nỗ lực mời gọi đầu tư vào 2 lĩnh vực này.

Đó là phát biểu khai mạc của tiến sĩ Võ Hùng Dũng, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tại Hội nghị Đầu tư vào ĐBSCL thường niên lần thứ 5, tổ chức tại Cần Thơ sáng 25.10. Đây là sự kiện thường niên cấp vùng, do VCCI Cần Thơ phối hợp CLB các Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Đầu tư và Du lịch 13 tỉnh thành vùng ĐBSCL tổ chức. Hội nghị lần này tập trung mời gọi đầu tư vào vùng ĐBSCL với 2 lĩnh vực chính là du lịch và bất động sản.

Hội nghị có sự tham gia của các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước về tư vấn đầu tư, bất động sản, du lịch…như Savills, CBRE, Phú Mỹ Hưng, Vietnam Consulting Group… Các diễn giả đã tập trung giới thiệu, cung cấp thông tin về du lịch, tiềm năng và vùng đất ĐBSCL. Tại hội nghị, các địa phương giới thiệu và mời gọi đầu tư 33 dự án thuộc nhóm bất động sản và du lịch với tổng vốn gần 7.800 tỉ đồng. Đồng thời, cũng mời gọi thêm 45 dự án khác về công nghiệp, chế biến, hạ tầng logistic… với tổng vốn dự kiến 150.000 tỉ đồng.

Những năm qua, lượng khách du lịch đến ĐBSCL đã tăng nhanh. Năm 2016, lượng khách tham quan đạt 28,15 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế đạt 2,47 triệu lượt), tăng 18,4% so năm trước, tổng doanh thu ngành du lịch đạt 11.305 tỉ đồng, tăng 16,1% so năm 2015. Riêng 6 tháng đầu năm, ĐBSCL đón 20,98 triệu lượt khách, đạt doanh thu 6.504 tỉ đồng…

Vì sao gắn kết mời gọi đầu tư vào 2 lĩnh vực du lịch và bất động sản? mộttrong những lý do, theo chuyên gia tài chính - ngân hàng (Việt kiều, quốc tịch Mỹ) - tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu: “Chúng ta có thể mời gọi đầu tư bất động sản - nghỉ dưỡng. Có thể đó là xây dựng những khu chung cư, khách đến thuê 1 căn hộ dài ngày, có bếp ăn để gia đình họ tự đi chợ, nấu ăn trong những ngày nghỉ dưỡng. Đây là loại hình du lịch mà ở Mỹ tôi thường lựa chọn”, ông nói.

Thanh Hồ
Bài liên quan
Xây dựng, phát triển tuyến và sản phẩm đặc thù du lịch vùng ĐBSCL
Ngày 29.3, tại TP.Cần Thơ diễn ra hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch đồng bằng sông Cửu Long”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mời gọi đầu tư vào 33 dự án du lịch và bất động sản ở ĐBSCL