Mỗi năm có hơn 100 người đâm đơn kiện Cơ quan dịch vụ y tế Anh quốc (NHS) vì những sự cố y khoa do điều trị gây ra.

Mỗi năm nước Anh mất hơn 50 triệu USD bồi thường sự cố y khoa

Anh Đủ | 14/09/2018, 17:06

Mỗi năm có hơn 100 người đâm đơn kiện Cơ quan dịch vụ y tế Anh quốc (NHS) vì những sự cố y khoa do điều trị gây ra.

Đây mới chỉ là những vụ liên quan đến mất chân, mù mắt, mang sẹo suốt đời, chưa nói các vụ chết người.

Từ năm 2010 đến nay NHS đã bồi thường 810 người bị mất chân, tay oan uổng do điều trị. Thêm vào đó là 340 người mù mắt sau khi chữa bệnh và 269 người mang sẹo hoặc bị những tổn thương thẩm mỹ do bất cẩn y khoa gây ra.

Nhưng NHS không đứng ra đàm phán mức bồi thường với nạn nhân mà ủy quyền cho tổ chức NHS Resolution. Gần 8 năm qua, tổ chức này đã bồi thường 315 triệu bảng Anh (khoảng 414 triệu USD).

Joyce Robins, đại diện tổ chức từ thiện Patient Concern, nói: “Thật không thể tin được khi một người đi bệnh viện chữa bệnh mà lại kết thúc trong tình trạng tồi tệ hơn. Nhiều vấn đề xảy ra là do cơ sở y tế đang quá tải, không đủ nhân viên y tế để chăm sóc bệnh nhân, vì thế bệnh nhân phải đối mặt với nhiều sai lầm y khoa”.

Phần bồi thường nhiều nhất của NHS Resolution là cho 810 người mất một tay hay một chân do những sai sót điều trị khi nằm viện. Mỗi bệnh nhân được trả trung bình gần 300.000 bảng Anh (gần 400.000 USD). Đối với bệnh nhân mù mắt, họ được bồi thường trung bình 250.000 bảng Anh, trong khi nếu bị mất thẩm mỹ được bồi thường trung bình 30.000 bảng Anh.

Mặc dù là một trong những quốc gia có hệ thống chăm sóc y tế thuộc tốp đầu thế giới, nhưng các bệnh viện của Anh quốc vẫn thi thoảng để xảy ra những vụ việc liên quan đến điều trị.

Năm 2004, Ian Watts, một người bán thịt ở Rochester bị cắt bỏ chân sau một loạt những sự cố y khoa cho dù khi nhập viện chỉ là chứng chữa nhiễm trùng ngón chân. Anh được bồi thường 250.000 bảng Anh. Năm 2015, ông Michael Stephenson cũng bị cắt bỏ chân vì nhiễm trùng sau khi mổ khớp háng. Các luật sư của ông cho biết bệnh viện đã không theo dõi sát sao bệnh nhân sau mổ nên dẫn đến sự cố này. Mức bồi thường cho ông Michael không được tiết lộ.

An Nhiên
(theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi năm nước Anh mất hơn 50 triệu USD bồi thường sự cố y khoa