Chef Matteo Fracalossi, bếp trưởng tại nhà hàng Opera (KS Park Hyatt) sẽ đưa bạn đến thăm quê hương của mình tại Trentino Alto Adige và thưởng thức những món ngon của vùng đất hiền hòa này.

Món ngon vùng Trentino Alto Adige, Ý giữa lòng Sài Gòn

08/06/2016, 10:42

Chef Matteo Fracalossi, bếp trưởng tại nhà hàng Opera (KS Park Hyatt) sẽ đưa bạn đến thăm quê hương của mình tại Trentino Alto Adige và thưởng thức những món ngon của vùng đất hiền hòa này.

Nằm tại vùng núi Alps nơi Ý, Áo và Thụy Sỹ giao nhau, Trentino Alto Adige là một địa danh nổi tiếng của đất nước hình chiếc ủng. Du khách khắp nơi trên thế giới thường ghé đến Trentino để trượt tuyết vào mùa đông, leo núi trong dịp hè và thưởng thức cảnh thiên nhiên đẹp rực rỡ tại vùng đất này.

Trentino Alto Adige. Nguồn: Toprural, Flickr

Trong suốt tháng 6 này, Chef Matteo và đội ngũ nhân viên của nhà hàng này sẽ mang đến thực đơn tối gồm bốn món đặc biệt mang đậm dấu ấn của vùng Trentino Alto Adige. Hãy bắt đầu bữa tối của bạn với món thịt bò tẩm gia vị kiểu truyền thống ăn cùng hỗn hợp đậu, hành tây và bọt phô mai grana. Tiếp đến, bạn hãy chiêu đãi bản thân với món cơm Ý ăn cùng táo và giăm bông xông khói.

Những người yêu thích món thịt heo sẽ không thể bỏ qua món heo cuộn bắp cải hầm dùng chung với rượu vang trắng, bánh bột bắp nướng và sữa. Một bữa tối sẽ hảo hơn khi tráng miệng với bánh táo cuộn nướng đặc biệt. Nếu thích thưởng thức rượu, bạn có thể kết hợp thực đơn từ Trentino Alto Adige lần này với rượu orbreck, Old Vines 2012, Grenache, Shiraz, Mourvedre, Barossa Valley từ Australia.

Bếp trưởng nhà hàng Opera

Trong khi đó, cũng tại Park Hyatt, nhà hàng Opera có tiệc trưa Chủ nhật thịnh soạn với các món hải sản nhập khẩu tôm hùm và hàu Canada ũng như thưởng thức không gian ấm cúng và dịch vụ hàng đầu tại nhà hàng Opera.

Bên cạnh những món Ý hảo hạng đã làm nên tên tuổi của Opera, thực khách có thể thưởng thức nhiều món hải sản ngon như cá chẽm, tôm sú, hàu Canada, cua hoàng đế và cua tuyết từ Alaska, các loại cá từ Nhật Bản và cá tuyết đen từ Alaska. Đặc biệt nhất trong thực đơn lần này chính là món tôm hùm Canada tươi ngon.

Với những thực khách muốn đổi món bằng thực đơn thịt bò thượng hạng có thể chọn món bò wagyu Nhật Bản tại nhà hàng Square One. Món bò nướng than được cắt theo yêu cầu và chế biến theo sở thích của bạn.

Bò wagyu của tỉnh Saga đến từ vùng Kyushu của Nhật Bản và nổi tiếng với chất lượng thịt hảo hạng cũng như thường xuyên xếp hạng cao trong các cuộc thi thịt bò wagyu. Bò của tỉnh Saga được nuôi dưỡng bằng các kỹ thuật chăn nuôi chuyên nghiệp trong môi trường thêin nhiên lý tưởng của Saga. Khí hậu ôn hòa, nguồn sước sạch và không khí trong lành tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăn nuôi gia súc.

Thịt bò wagyu có màu mịn đẹp, nhiều vân bóng hoặc vân trắng như cẩm thạch (tsuya-sashi). Thịt bò có vị ngọt và mềm. Khi nấu chín, thịt sẽ có hương thơm thoang thoảng như mùi dừa. Thịt bò của tỉnh Saga được cả thế giới công nhận là một trong những tinh túy ẩm thực của Nhật Bản.

Tại nhà hàng Square One, món bò wagyu được nướng than và dùng kèm với xà lách trộn cùng một trong các loại xốt như xốt tiêu nguyên hạt, kem cải ngựa, nấm, giấm mùi tây và bơ trứng. Bạn đừng quên nhâm nhi một ly rượu vang hảo hạng khi khi thưởng thức món bò.

P.A

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món ngon vùng Trentino Alto Adige, Ý giữa lòng Sài Gòn