Nộm xoài cát bề bề nướng; Nem bao cánh én; Cuốn ba miền hay càng cua bể bao rong biển,... đều nằm trong thực đơn 9 món yêu thích của Tổng thống Obama được tái hiện tại nhà hàng Nam Phan.

Thưởng thức 9 món yêu thích của TT Obama tại nhà hàng Nam Phan

02/06/2016, 11:00

Nộm xoài cát bề bề nướng; Nem bao cánh én; Cuốn ba miền hay càng cua bể bao rong biển,... đều nằm trong thực đơn 9 món yêu thích của Tổng thống Obama được tái hiện tại nhà hàng Nam Phan.

Chuyến công du của Tổng thống Mỹ Obama trong 3 ngày tại Việt Nam cho đến giờ vẫn để lại những dư âm tốt đẹp. Những buổi chuyện trò, nơi ông đã đến thăm, thậm chí là những món ăn đãi tổng thống cũng được quan tâm.

Nếu như món “bún chả bình dân” Hà Nội được truyền thông nhắc đến nhiều khi xuất hiện cùng hình ảnh tổng thống Mỹ thì thực đơn ẩm thực 9 món Việt mà Quốc hội VN đã tuyển chọn kỹ lưỡng đã đãi vị khách quý có lẽ cũng sẽ để lại dư vị khó quên trong lòng vị tổng thống Mỹ bình dân.

Nhà hàng Nam Phan nằm trên con đường thơ mộng Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM

Mới đây, nhà hàng Nam Phan trong chuỗi nhà hàng ẩm thực của tập đoàn Khaisilk đã tái hiện thực đơn với mong muốn mang đến cho thực khách yêu mến những trải nghiệm ẩm thực như ông Obama. Thực đơn bao gồm Nộm xoài cát bề bề nướng; Nem bao cánh én; Cuốn ba miền (nem rán, nem cuốn, phở cuốn); Càng cua bể bao rong biển; Súp tôm hùm bách ngọc; Cua bấy chiên bơ sốt trứng muối; Miến om dùng gà; Thăn bò nướng phên sốt mận; Rau xanh om bơ.

Thực đơn 9 món lấy cảm hứng từ thực đơn mà Quốc hội đãi Tổng thống Mỹ Obama nhân chuyến viếng thăm Việt Nam trong dịp cuối tháng 5 vừa qua.

Trong đó, món nộm xoài cát bề bề nướng có lẽ là món ăn độc đáo và nhẹ nhàng để khởi đầu cho một thực đơn hoàn hảo. Ai cũng biết xoài cát là một trong những đặc sản trứ danh của miền Nam và bề bề (tôm tít) rất ngọt và dai. Sự kết hợp của tôm nướng, xoài giòn mang đến hương vị lạ, chua chua, ngọt ngọt sẽ là món ăn ngon kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng trước khi thưởng thức thực đơn 8 món ngon tiếp theo.

Món nộm xoài cát bề bề nướng sẽ là khởi đầu cho thực đơn 9 món
Cuốn 3 miền
Súp tôm hùm bách ngọc
Thăn bò nướng phên sốt mận

Nam Phan là một trong những nhà hàng sang trọng bậc nhất nằm trên con đường Võ Văn Tần (Q.3) thơ mộng rợp bóng cây xanh của Sài Gòn. Không gian quyền quý Trau chuốt ngay từ những bậc thềm đầu tiên, ẩn ý trong nghệ thuật sắp đặt với những bụi tre xanh ngắt bên những chiếc chum bằng đất nung bập bềnh hoa sứ trắng, Nam Phan gợi cho thực khách một cảm giác bình yên và tĩnh lặng sau những giây phút bộn bề trong cuộc sống. Quầy bar được trang trí bức phù điêu gỗ với những nét chạm trổ mê hoặc.

Các dãy tường dọc lối đi thì chạm trổ hoa lá hệt như trong các cung điện ngày xưa dẫn đến các phòng ăn sang trọng, nơi đặt những chiếc salon êm ái thiết kế theo phong cách thiền, không gian như thoảng tiếng chuông chùa vang xa. Tất cả đều mang đậm màu sắc phương Đông, gợi nhớ đến khung cảnh sang trọng, êm đềm của cung đình Việt Nam, nơi các bậc quyền quý thường thưởng thức sơn hào hải vị.

Bên trong nhà hàng Nam Phan
Thiết kế sang trọng
Đẳng cấp và sự sang trọng, gần gũi toát ra từ phong cách thiết kế không gian Nam Phan

Hòa với không gian đó là mùi hương đặc biệt lan tỏa, sự lưu luyến của hương trầm hay nhẹ nhàng của hương lài như hòa quyện, ánh sáng vàng lãng mạn từ nến cùng những ngọn đèn chum tạo cho thực khách cảm giác thoải mái, hoàn toàn thư giãn để thưởng thức món ăn được chế biến bởi những đầu bếp trứ danh.

Thực đơn 9 món theo set của Tổng thống Obama có giá 699.000đ ++/ set

Địa chỉ: Nhà hàng Nam Phan - 34 Võ Văn Tần, P.6, Q.3, ĐT: 08 39333636 - 0918288286

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thưởng thức 9 món yêu thích của TT Obama tại nhà hàng Nam Phan