Sáng 18.7, các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội làm bài thi môn Toán hệ không chuyên. Với đề thi vừa sức nên ngay sau khi bước ra khỏi phòng nhiều học sinh cảm thấy vui vẻ và hy vọng được điểm cao ở môn này.

Môn Toán kết thúc kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội, đề thi vừa sức

18/07/2020, 11:54

Sáng 18.7, các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội làm bài thi môn Toán hệ không chuyên. Với đề thi vừa sức nên ngay sau khi bước ra khỏi phòng nhiều học sinh cảm thấy vui vẻ và hy vọng được điểm cao ở môn này.

Bài thi Toán lớp 10 tại Hà Nội, phổ điểm cao hơn, ở mức 7 – 8

Chia sẻ với phóng viên, em Ngọc Linh trường THCS Đền Lừ (Hoàng Mai) cho biết đề thi năm nay với 5 câu hỏi đã được học ở trong SGK với chương trình tinh giản nên các em đã hoàn thành rất nhanh chóng đề thi. "Em khá hài lòng về phần thi của mình. Đề thi năm nay theo em là độ khó giảm nhẹ so với năm trước, nội dung hoàn toàn thuộc về chương trình học, chủ yếu là kiến thức của lớp 9. Có một số câu dùng để phân loại thí sinh, em cũng mất khá nhiều thời gian để làm các câu này. Em dự đoán mình được khoảng 8 điểm môn Toán" - Linh cho hay.

Hoàng Anh, thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết: "Đề ra vừa sức, nằm trong chương trình tinh giản, không có câu gây bất ngờ. Tuy nhiên, để đạt điểm 8 trở lên đòi hỏi có sự vận dụng tốt kỹ năng làm bài và một số câu tương đối khó, không phải thí sinh nào cũng làm được. Các bạn học chắc kiến thức phần bất đẳng thức có thể dễ dàng lấy được điểm phần này, để có được điểm 9 khá dễ nhưng em nghĩ sẽ ít điểm 10".

Các học sinh chăm chú làm bài thi

Nhận xét về đề Toán, thầy Hồng Trí Quang, giáo viên Hệ thống Giáo dục học mãi nhận định, cấu trúc đề thi từ bài 1 - 4 giống đề thi năm 2019, tuy nhiên không thấy xuất hiện đồ thị hàm bậc hai cũng như tam thức bậc hai. Mặc dù đây là đơn vị kiến thức rất quan trọng trong chương trình học kỳ II nhưng năm nay các em học sinh được học tinh giản nên không đưa vào đề thi. Bài số 5 là một bài về phương trình vô tỉ nhưng vẫn dùng kiến thức về bất đẳng thức như các năm trước. Đề thi mới có ứng dụng thực tế của hình không gian mà chưa mạnh dạn cho nhiều bài toán ứng dụng thực tế hơn. Ví dụ như bài toán về ứng dụng của hàm số, các bài toán về tài chính, những bài toán này xuất hiện nhiều trong cuộc sống và hy vọng rằng đề thi năm sau sẽ có nhiều sự đổi mới hơn.

Đề thi đảm bảo kiến thức theo chương trình tinh giản của Bộ GD-ĐT. Cũng theo thầy Hồng Trí Quang, nhìn chung đề thi năm nay có sự đổi mới so với nhiều năm trước, đã cho những bài toán về ứng dụng của hình không gian. Đề thi cũng điều chỉnh cho phù hợp với việc học sinh phải nghỉ học nhiều ở học kỳ II nên một số đơn vị kiến thức được tập trung kiểm tra ở học kỳ I. Mức độ đề thi nhẹ nhàng hơn so với năm ngoái. Phổ điểm năm nay sẽ cao hơn, phổ biến ở mức 7-8 điểm. Nhiều giáo viên cũng mong đề thi năm sau có nhiều bài toán ứng dụng thực tế hơn.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 trên địa bàn TP Hà Nội được tổ chức tại 172 điểm thi. Kỳ thi có gần 89.000 thí sinh tham gia dự thi, sẽ có 65.000 em trúng vào trường THPT công lập. Chiều 18.7, các thí sinh đăng ký vào trường chuyên, tiếp tục thi môn chuyên, gồm Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học có thời gian làm bài 150 phút; các môn Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn có thời gian làm bài 120 phút.

Học sinh háo hức bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Thí sinh vui mừng vì đề thi Ngoại ngữ khá dễ, hoàn thành hết bài làm

Bài, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Môn Toán kết thúc kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội, đề thi vừa sức