Sáng 17.7, gần 89.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021 trên địa bàn Hà Nội đã bước vào làm bài thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. Kỳ thi năm nay được đánh giá có tính cạnh tranh cao, bởi chỉ tiêu vào trường công lập chỉ 62%.

Học sinh háo hức bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn Hà Nội

17/07/2020, 10:45

Sáng 17.7, gần 89.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021 trên địa bàn Hà Nội đã bước vào làm bài thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. Kỳ thi năm nay được đánh giá có tính cạnh tranh cao, bởi chỉ tiêu vào trường công lập chỉ 62%.

Gần 89.000 học sinh Hà Nội thi vào lớp 10. Đây là kỳ thi quan trọng nhất của các em kể từ khi bắt đầu bước chân vào lớp 1. Chính vì thế nhiều phụ huynh lo lắng nhưng các em lại vô cùng háo hức với kỳ thi đầu tiên này.

Đúng 8 giờ sáng nay, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian 120 phút. Thí sinh được yêu cầu có mặt ở điểm thi lúc 6 giờ 30 phút. Buổi chiều thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ.

Điểm mới năm nay là môn Ngoại ngữ sẽ thi trắc nghiệm hoàn toàn và Hà Nội chấm bằng phần mềm trên máy như thi THPT quốc gia trước đây.

Vì thời tiết nắng nóng, kỳ thi năm nay, Sở GD-DT hủy bỏ phần tập trung khai mạc kỳ thi trước môn thi đầu tiên để tránh việc thí sinh phải tập trung đông đúc, mất sức. Giám thị liên tục nhắc nhở thí sinh, không tự ý sửa chữa sai sót trên phiếu; giữ phiếu báo thi như vật bất ly thân; nếu quên có thể dùng giấy tờ tuỳ thân để dự thi, tránh việc quay về nhà lấy khi đã sát giờ làm bài thi.

Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý thí sinh, thí sinh phải làm đủ số bài thi quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức huỷ kết quả bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0. Thí sinh đến muộn 15 phút kể từ khi trống tính giờ làm bài, sẽ không được dự thi môn đó.

Ghi nhận của phóng viên, trong ngày làm thủ tục đăng ký dự thi, tại các điểm thi, lực lượng tình nguyện viên đến từ các trường THPT, trường ĐH đón thí sinh từ cổng, hướng dẫn thí sinh đến phòng thi. Các tình nguyện viên và lực lượng phòng cháy chữa cháy, y tế, điện lực cũng đã có mặt và cắm chốt tại các điểm thi. Tuy nhiên, một số thí sinh vẫn đi muộn, nhầm điểm thi và đã được hướng dẫn một cách cụ thể. Kỳ thi năm nay giảm số môn thi, tinh giản chương trình nên đa số thí sinh, phụ huynh khi được hỏi đều cho rằng, họ cảm thấy giảm áp lực rất nhiều. Tuy nhiên, Hà Nội chỉ lấy 62% học sinh vào trường công nên họ vẫn không khỏi lo lắng.

Chia sẻ với phóng viên, chị Hoàng Yến có cháu năm nay thi vào trường THPT Cầu Giấy cho biết đây là kỳ thi đầu tiên của cháu mình nên cả nhà đã dậy từ sáng sớm để chuẩn bị và đưa cháu đi thi. "Do ba mẹ cháu có chút việc bận nên mình đưa cháu đi, năm nay cháu thi vào trường Cầu Giấy, cả quận thì chỉ có 2 trường cấp 3 gần nhà nhưng trường Cầu Giấy là gần nhất và thuận tiện nên cả nhà đều mong muốn cháu đỗ vào học. Để chuẩn bị cho kỳ thi, bản thân cháu cũng đã ôn tập và học rất chăm chỉ, hy vọng làm tốt bài làm vì năm nay các cháu được nghỉ hơi nhiều nên việc ôn tập với thầy cô có chút khó khăn" - chị Yến cho hay.

Trực tiếp đi kiểm tra tại các phòng thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã động viên thí sinh bình tĩnh, tự tin và yên tâm làm bài thi thật tốt. Ông Ngô Văn Quý ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi tại điểm thi; đồng thời lưu ý lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi quan tâm, hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh dự thi.

(Tiếp tục cập nhật)

Bài, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đại học năm 2024 bắt đầu từ ngày 18.7
Bộ GD-ĐT chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh ngành cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh háo hức bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn Hà Nội