Dù chưa có người nhiếm coronavirus nhưng Nội các Mông Cổ đã quyết định đóng cửa biên giới đối với cả ô tô và khách bộ hành bắt đầu từ hôm nay trong nỗ lực ngăn chặn dịch từ Trung Quốc.

Mông Cổ đóng cửa biên giới với Trung Quốc để ngăn dịch

Anh Tú | 27/01/2020, 15:01

Dù chưa có người nhiếm coronavirus nhưng Nội các Mông Cổ đã quyết định đóng cửa biên giới đối với cả ô tô và khách bộ hành bắt đầu từ hôm nay trong nỗ lực ngăn chặn dịch từ Trung Quốc.

Nội các Mông Cổ đã tổ chức một cuộc họp bất thường vào Chủ nhật hôm qua,ngày 26.1, để thảo luận về các biện pháp phòng ngừa chống lại sự lây lan của coronavirus trong bối cảnh lo ngại của công chúng.

Không có trường hợp nào được xác nhận nhiễm coronavirus ở Mông Cổ. Tuy nhiên, theo kết luậncủa Phó Thủ tướng U.Enkhtuvshin, Mông Cổ được coi là có nguy cơ lây lan coronavirus cao có nguồn gốc từ nước láng giềng Trung Quốc.

Nội các đã ra lệnh tạmđóng cửa tất cả các trường đại học, các tổ chức giáo dục đại học và trung tâm dạy nghề và trại thiếu nhi quốc tế Nairamdal cho đến ngày 2.3.2020.

Trước đó, ngày 24.1, Ủy ban Khẩn cấp Nhà nước đã quyết định đóng cửa tất cả các trường học và nhà trẻ trong nước hơn một tháng,từ ngày 27.1 đến ngày 2.3.2020.

Nội các đã ra lệnh hủy bỏ tất cả các sự kiện tụ họp đông người, bao gồm các hoạt động của các trung tâm giáo dục, trung tâm văn hoá, các tụ điểm vui chơi, các tour du lịch công cộng v.v.

Đặc biệt, theo hãng thông tấn Mông Cổ (Montsame),nội các Mông Cổ đã quyết định đóng cửa biên giới từ đối với cả ô tô và khách bộ hành bắt đầu từ ngày 27.1hôm nay trong nỗ lực ngăn chặn dịch cúm. Trung Quốc có biên giới đường bộ gần 5.000 cây số với Mông Cổ và là nước có khối lượng thương mại lớn nhất với Mông Cổ.

Để đảm bảo rằng các bệnh viện đã sẵn sàng nếu coronavirus xuất hiện tại Mông Cổ, nội các đã ra lệnh mua tất cả các thiết bị và vật liệu y tế cần thiết. Quỹ dự trữ của chính phủ sẽ tài trợ cho các chi phí mua sắm khẩn cấp và chi trả tiền lương của bác sĩ và nhân viên y tếđang làm việc theo chế độ cảnh báo.

Bộ trưởng Y tế D.Sarangerel cho biết đã bổ sung thêm 150 giường tại Trung tâm quốc gia về các bệnh truyền nhiễm của Mông Cổ ở Ulaanbaatar. Bà cũng thông báo thêm rằng một thiết bị kiểm tra để phát hiện virus mới sẽ được mang từ Nhật Bản về Mông Cổ vào thứ hai hôm nay.

Hiện tại có 31 sinh viên Mông Cổ sống ở Vũ Hán, Trung Quốc và họ sẽ được đưa về nước ngay lập tức bằng cách hợp tác với phía Trung Quốc, Phó Thủ tướng U.Enkhtuvs thông báo.

Tuần trước, các hãng khai thác du lịch Triều Tiên cho biết họ nhận được lệnh tạm thời cấm khách du lịch nước ngoài đến nước này kể từ 22.1 để phòng ngừa lây lan virus lạ từ Trung Quốc. Sự lây lan chóng mặt của virus lạ, phát tán từ Vũ Hán, khiến Triều Tiên phải ra lệnh đóng cửa biên giới, dù nước này phụ thuộc nhiều vào nguồn tiền của khách du lịch Trung Quốc.

Triều Tiên từng cấm người nước ngoài tới nước này trong suốt thời điểm bùng phát dịch SARS hồi năm 2003 và dịch Ebola ở châu Phi vào năm 2014, theo Hãng tin Kyodo.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mông Cổ đóng cửa biên giới với Trung Quốc để ngăn dịch