Sáng 8.6, TP.Biên Hòa họp khẩn với Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai liên quan đến ca F1 COVID-19 nguy cơ cao trong Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa.

Một ca F1 có chồng dương tính COVID-19, chuyên gia kiến nghị Đồng Nai cách ly tập trung 27 F2

08/06/2021, 12:33

Sáng 8.6, TP.Biên Hòa họp khẩn với Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai liên quan đến ca F1 COVID-19 nguy cơ cao trong Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa.

Theo đó, ca F1 là chị N.T.T.D., 32 tuổi, địa chỉ tại KP.6, P.Tân Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM, là Trưởng bộ phận kiểm kê tại Công ty Tommbow, lô 514 đường 13 khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa. Chị D. có chồng là H.Đ.T.V., ngụ cùng nhà tại TP.Thủ Đức, TP.HCM. Anh V. có kết quả dương tính với COVID-19 lức 12 giờ 30 ngày 7.6.2021.

Ngày 30.5, anh V. được công ty nơi anh làm việc ở TP.HCM khuyến cáo ở nhà để cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Đến chiều 3.6, anh V. được công ty thông báo thuộc diện F2, cần cách ly y tế tại nhà. Đến ngày 4.6, anh này được thông báo thuộc diện F1 nên được đưa đi cách ly tập trung.

Về phía chị D., ngày 3.6, xuống nhà 305/1/52 tổ 12, ấp Tân Cang, P.Phước Tân, TP.Biên Hòa. Ngày 4.6, làm việc tại công ty ở khu công nghiệp Amata, đến tối về nhà tại TP.Thủ Đức và làm việc tại nhà cho đến nay. Chị D. đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả xét nghiệm từ CDC TP.HCM.

Do tính chất công việc nên trong quá trình làm việc tại công ty, chị D. tiếp xúc với tất cả các dây chuyền làm việc tại công ty.

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân cho biết, sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng của thành phố đã điều tra, truy vết được 27 trường hợp F2 tiếp xúc gần với chị D. Cả 27 người này hiện đang được cách ly tại công ty. Đến sáng ngày 8.6, những người này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã xác định được hơn 850 công nhân có tiếp xúc và liên quan đến ca F1- chị D. Thành phố đã thông báo đến trạm y tế các xã, phường nơi các F2 sinh sống để các F2 khai báo y tế và hướng dẫn cách ly tại nhà. Trong ngày 7.6, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa đã thực hiện phun hóa chất khử trùng toàn bộ công ty với tổng diện tích khoảng 11 ngàn m2; bố trí lực lượng công an, quân sự kiểm soát không cho người ra – vào công ty.

BS Bạch Thái Bình, Giám đốc CDC Đồng Nai nhận định, chồng chị D. có nguy cơ nhiễm bệnh từ trước ngày 30.5. Do đó, nguy cơ nhiễm bệnh của chị D. rất cao. Vì thế, mặc dù chị D. chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng các lực lượng chức năng của TP.Biên hòa cần khẩn trương triển khai các biện pháp phòng dịch như tình huống đã có ca nhiễm bệnh.

BS Bình đề xuất TP.Biên Hòa cần tiếp tục tổng hợp điều tra xác định tất cả các trường hợp F2, đặc biệt những F2 tiếp xúc gần để cách ly tập trung. Những F2 tiếp xúc xa khả năng dương tính thấp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tính toán để xét nghiệm F2 xa trong vài ngày tới. Trước mắt, những người này cần được cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe, lập danh sách những F3 liên quan. Bên cạnh đó, cần điều tra kỹ những tiếp xúc bên ngoài nhà máy của chị D., tránh bỏ sót những người liên quan để xử lý theo đúng quy định phòng dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một ca F1 có chồng dương tính COVID-19, chuyên gia kiến nghị Đồng Nai cách ly tập trung 27 F2