Một bông lan đột biến Giả hạc 5 cánh trắng được một người chơi ở Bình Thuận bán với giá 6,8 tỉ đồng cho câu lạc bộ chơi lan ở Đà Nẵng.

Một giò hoa lan được bán 6,8 tỉ cho CLB ở Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 25/09/2018, 12:41

Một bông lan đột biến Giả hạc 5 cánh trắng được một người chơi ở Bình Thuận bán với giá 6,8 tỉ đồng cho câu lạc bộ chơi lan ở Đà Nẵng.

Sáng 25.9, tại Đà Nẵng, câu lạc bộ (CLB) Hoa Lan đột biến sông Hàn (Đà Nẵng) đã tiến hành mua độc quyền toàn gốc bông lan Giảhạc 5 cánh trắng (tên được đặt trong giới chơi lan là 5 cánh trắng Tuyên Võ) với giá trị 6,8 tỉ đồng. Chủ sở hữu bông lan này là anh Võ Văn Tuyên (La Gi, Bình Thuận).

Hình ảnh bông lan đột biến Giảhạc 5 cánh trắng

Tại thời điểm giao dịch, gốc lan đột biến được chiết ra thành 8 cành và chưa nở hoa. Sau giao dịch, CLB Hoa Lan đột biến sông Hàn sẽ tiến hành lễ đặt tên mới cho bông lan Giảhạc 5 cánh trắng vừa mua được.

Anh Võ Văn Tuyên, chủ nhân cũ của bông lan cho biết anh mua cây lan này cách nay 2 năm rưỡi từ Đăk Glei, Kon Tum. Khi mới mua về lan nở được 1 lần; cách đây 2 tháng lan tiếp tục nở.

“Khi tôi mới chơi lan thì nghĩ không thể có cây lan với số tiền khủng vậy, nhưng bước vào chơi rồi thì thấy giá trị vậy bình thường”, anh Tuyên nói.

Cận cảnh bông hoa lan đột biến khi nở

Theo nhìn nhận của giới chơi lan, một bông hoa lan đột biến đẹp cần đạt các yếu tố như: càng bầu, căng, bóng thì càng đẹp; mắt xước, gọn, sạch, cách xa thùy và không lem; mũi có màu càng trắng càng quý…

Bông lan giao dịch này được giới thiệu là ‘độc đáo nhất Việt Nam và được giới chơi lan trong cả nước đánh giá rất cao’.

Giò lan được chiết ra thành 8 cành bán nguyên gốc độc quyền cho CLB Hoa Lan đột biến Sông Hàn

Hiện trên cả nướccó các CLB sở hữu lan độc như CLB Lan miền Bắc (có tên gọi là CLB Trà Đá, nòng cốt ở Hòa Bình) đang sở hữu lan Mắt Ngọc Sông Đà (5 cánh trắng), lan 5 cánh trắng Bảo Duy và CLB Lan miền Nam (có tên gọi là CLB Cái Bang) đang sở hữu 5 cánh trắng không tên cùng Hồng Cái Bang.

Clip cuộc giao dịch giò lan giá 6,8 tỉ đồng:

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một giò hoa lan được bán 6,8 tỉ cho CLB ở Đà Nẵng