Quang thừa nhận, việc làm của mình gây nên những suy nghĩ tiêu cực cho người đọc bài viết trên Facebook, nhằm làm giảm uy tín của Đảng, Nhà nước…

Nhận án tù vì xuyên tạc chủ trương của Đảng, nhà nước

Văn Vĩnh | 24/09/2018, 16:59

Quang thừa nhận, việc làm của mình gây nên những suy nghĩ tiêu cực cho người đọc bài viết trên Facebook, nhằm làm giảm uy tín của Đảng, Nhà nước…

Ngày 24.9, TAND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) tuyên phạt bị cáo Đoàn Khánh Vinh Quang (42 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều) 2 năm 3 tháng tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Tháng 6 vừa qua, lực lượng an ninh phát hiện Quang sử dụng Facebook Quang Đoàn viết bài, chia sẻ bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước và đăng tải các bài viết có nội dung kêu gọi người khác biểu tình.

Công an đã mời Quang lên làm việc, thu giữ 2 lá cờ 3 sọc, nhiều tài liệu liên quan như: 16 trang tài liệu là bài viết, hình ảnh mà Quang đã viết, đăng phát trên Facebook và 37 tờ tài liệu là những nội dung giữa Quang và 1 người ở nước ngoài trao đổi với nhau.

Quang khai nhận, từ năm 2015 đã viết, đăng, trao đổi, phát tán những bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc. Trong thời gian Quốc hội đưa ra thảo luận dự thảo Luật Đặc khu, qua các thông tin không được kiểm chứng từ các trang mạng xã hội, Quang đã viết bài, tải nhiều bài viết, hình ảnh đưa lên Facebook cá nhân để phản đối.

Vào thời điểm xảy ra các vụ gây rối tại TP.HCM và Bình Thuận, ngày 12.6, Quang viết bài trên Facebook kêu gọi mọi người biểu tình bằng hình thức bấm còi xe inh ỏi khi lưu thông trên đường.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
15 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận án tù vì xuyên tạc chủ trương của Đảng, nhà nước