Miền Tây Nam Bộ là điểm đến du lịch xanh trong nhiều năm nay. Vùng đồng bằng được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm ấm áp và khung cảnh sông nước hữu tình, cây cối sum suê xanh mướt.

Một góc miền Tây thu nhỏ qua những góc ảnh đẹp

Thiên Di - Ảnh: Nghị Lê | 12/05/2022, 15:12

Miền Tây Nam Bộ là điểm đến du lịch xanh trong nhiều năm nay. Vùng đồng bằng được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm ấm áp và khung cảnh sông nước hữu tình, cây cối sum suê xanh mướt.

Miền Tây vốn nổi tiếng với du lịch “xanh”, du lịch sinh thái khi sở hữu khung cảnh sông nước hữu tình và những miệt vườn đầy cây trái, cây xanh rợp bóng.

dji_0571.jpg
Một con đường rợp bóng cây xanh đặc trưng của miền Nam bộ qua góc chụp flycam. Khu vực này ở ấp Thân Hòa, xã Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

Nổi tiếng với danh xưng "Miền sông nước hữu tình", miền Tây được biết đến với hệ thống sông và kênh rạch dày đặc khắp 13 tỉnh thành. Sông nước cũng như cái nôi hình thành nên văn hóa, nếp sống và con người miền Tây hiền hòa, đôn hậu.

dji_0532-1-.jpg
Tây Nam Bộ có 13 tỉnh thành sở hữu hệ thống sông ngòi và kênh rạch dày đặc. Trong ảnh là một góc miền Tây thu nhỏ với khung cảnh tự nhiên xanh và thoáng đãng, yên bình

Qua góc máy flycam của tác giả Nghị Lê, một miền Tây thu nhỏ hiện hữu với những hàng cây xanh ngát và một con sông nhỏ yên bình.

dji_0601.jpg
Con đường vào Nhà Dì Sáu với hàng hoa trang đỏ - một loài hoa phổ biến ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đó là Nhà Dì Sáu – một điểm du lịch xanh dần trở thành cái tên quen thuộc với khách du lịch phương xa trong những năm gần đây. Khu vực này được cải tạo từ một khu đất ngập phèn, quanh năm chỉ có một mùa lúa.

dji_0544.jpg
Trong quá khứ, nơi này là vùng đất bị nhiễm phèn mặn, nhưng bằng tâm huyết và sự chăm chút của chủ nhân, một phụ nữ Nam bộ, nơi này đã rợp bóng cây xanh, có thể nuôi cá, trồng rau và đầy hoa cỏ thơm ngát.

Điểm đến nằm bên một con đường nhỏ với hàng rào xanh ngút. Tâm huyết và ước mơ của người chủ là được mang đến những trải nghiệm miền Tây “chất và thật” nhất đến với mọi người, đặc biệt là du khách phương xa.

dji_0496.jpg
Dù chỉ gói gọn trong 3 hec-ta, nhưng Nhà Dì Sáu hiện hữu đủ phong cảnh hữu tình của miền Tây Nam Bộ với con sông nhỏ, vườn trái cây, cầu khỉ... và ngôi nhà mang kiến trúc đặc trưng của vùng miền.

Ấn tượng của Nhà Dì Sáu với du khách đến đây chính là sự trù phú của một hệ sinh thái thu nhỏ miền Tây Nam Bộ gói gọn trong khuôn viên 3 hecta: vườn trái cây, cầu khỉ, con sông nhỏ, những khu nhà nghỉ ngơi rợp bóng mát...

dji_0535.jpg

Cảnh quan sinh thái tự nhiên đúng chất miền Tây vẫn luôn được gìn giữ cẩn thận trong từng góc không gian nhỏ của nơi này, kể cả kiến trúc của ngôi nhà nằm trong khuôn viên.

nghi5035.jpg
Khung cảnh yên bình, êm ả của một buổi chiều

Những bữa cơm dân dã đậm chất miền Tây từ chính rau trái trong vườn nhà, cá ao nhà, các loại gia vị dân dã được chế biến theo kiểu bếp gia đình, giữ được vị tươi ngon tự nhiên luôn mê hoặc các du khách khi đến đây.

nghi5482.jpg
nghi5483.jpg
Ẩm thực dân dã của miền Tây với các loại rau và tôm cá

Một trong những trải nghiệm của du khách khi đến miền Tây là đạp xe quanh những con đường nhỏ được bao quanh bởi những cánh đồng xanh mướt.

nghi5868.jpg
Nữ du khách đang trải nghiệm chèo xuồng trong bộ áo bà ba

Chèo xuồng hay đi cầu khỉ, bắt cá… là những trải nghiệm “đặc sản” của miền Tây. Trong ảnh là một nữ du khách đang chèo xuồng vào một buổi chiều yên bình tại Nhà Dì Sáu.

nghi5629.jpg
nghi5690.jpg
Du khách đang được hướng dẫn làm bánh ít nhân đậu xanh, dừa

Kiến trúc của Nhà Dì Sáu mô phỏng những ngôi nhà của người miền Tây từ cổ điển cho đến hiện đại, chú trọng trong từng đồ dùng nhỏ nhất để du khách phương xa hoặc du khách nước ngoài có thể cảm nhận miền Tây thân thuộc và rõ nét qua từng chiếc giường ngủ, gương soi, đồng hồ quả lắc, máy casettle bằng bang từ, bàn đá hoa cương, đèn ngủ...

nghi5617(1).jpg
Du khách từ TP.HCM đến đây trong kỳ nghỉ lễ
nghi5945.jpg
Một travel blogger từ Tokyo, Nhật Bản về và lần đầu tiên đến miền Tây được trải nghiệm bắt cá lóc

Du lịch miền Tây đang ngày trở nên thu hút nhiều khách du lịch bởi có nhiều địa điểm hấp dẫn, mỗi tỉnh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long đều có những điểm tham quan thú vị riêng.

nghi5166-1-.jpg
Nếu không có cơ hội để để đi nhiều tỉnh miền Tây thì bạn có thể đến Nhà Dì Sáu để có trải nghiệm đặc trưng chân thật của người miền Tây.
Bài liên quan
Xây dựng, phát triển tuyến và sản phẩm đặc thù du lịch vùng ĐBSCL
Ngày 29.3, tại TP.Cần Thơ diễn ra hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch đồng bằng sông Cửu Long”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một góc miền Tây thu nhỏ qua những góc ảnh đẹp