Mourinho đã xác nhận rằng Bastian Schweinsteiger sẽ không rời Manchester United trong tháng này.

Một mùa xuân vừa đến với Bastian Schweinsteiger

Nguyên Huy | 31/01/2017, 15:44

Mourinho đã xác nhận rằng Bastian Schweinsteiger sẽ không rời Manchester United trong tháng này.

Tiền vệ người Đức đánh dấu sự trở lại của mình trong hơn một năm bị “giam cầm đày ải” ở đội trẻ M.U.

Đây là lần thứ hai Bastian được “Người đặc biệt” tung ra sân sau lần đầu tiên với 4 phút cuối ở trận thắng West Ham trong khuôn khổ cúp Liên đoàn Anh.

Như loài thú hoang cuồng sát khi sổng chuồng, Bastian Schweinsteiger đã để lại một ấn tượng khó quên trong lòng người hâm mộ bằng một đường bóng kiến tạo thành bàn và một bàn thắng ở phút 80 trong chiến thắng 4-0 của Quỷ đỏ trước đội khách Wigan.

Mặc dù không được HLV Mourinho điền tên vào danh sách đội hình chinh chiến ở Premier League của M.U trước mùa giải này, nhưng nhà vô địch World Cup sẽ được lưu lại trên sân sân Old Trafford ít nhất là đến cuối mùa giải.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, khi được hỏi về tương lai của Bastian, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định rằng tiền vệ 32 tuổi này sẽ không rời khỏi Nhà hát của những giấc mơ sau khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông kết thúc.

Mourinho nói: "Ừ, Schweinsteiger sẽ ở lại với chúng ta cho đến khi hết hợp đồng đã ký với Man Utd.

Anh ấy sẽ có tên trong danh sách dự Europa League vì hiện tại, chúng ta đã không còn sự phục vụ của Depay và Schneiderlin. Bastian đã làm tốt vai trò kiến thiết bóng của mình trong khi chúng ta không có nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ.

Trong 90 phút có mặt trên sân, Bastian thể hiện hai thái cực của mình. Ở 30 phút đầu của trận đấu, anh ấy như đang khởi động lại cuộc chơi ở đấu trường bóng đá đỉnh cao.

Từ phút 65 trở đi, chúng ta đã thấy được dáng dấp của một tiền vệ vô địch thế giới. Với những gì đã thể hiện, tôi tin rằng anh ấy đang rất hạnh phúc".

Đây là lần thứ hai Schweinsteiger xuất hiện ở một giải đấu ngoài Premier League của M.U. Trước đó, trong một ngày lạnh lẽo của mùa đông tháng mười một, Bastian đã được tung vào sân sau khi bầy Quỷ đỏ gần như đã có một chiến thắng trước “Búa tạ” ở Cup EFL.

Ngôi sao cũ của Bayern Munich đã không nằm trong kế hoạch của Mourinho trong mùa hè năm ngoái và thậm chí bị gạt ra khỏi đội hình 25 người trong cuộc cách mạng màu đỏ của “Người đặc biệt” cho chiến dịch chinh phục giải Ngoại hạng Anh.

Mặc dù bị “đày ải” bằng việc phải tập luyện để duy trì phong đội ở đội U.23, Schweinsteiger vẫn nỗ lực để vượt khó với mục tiêu được “Người đặc biệt” triệu hồi vào lại đội một. Và vận may cuối cùng cũng đã mỉm cười với anh.

Và sau màn trình diễn đấy ấn tượng trong ngày trở lại với Wigan, ông chủ sân Nhà hát của những giấc mơ đã lên tiếng xác nhận rằng tiền vệ này sẽ được ông sử dụng nhiều hơn trong những tháng tới.

Mourinho nói thêm: “Với những gì đã thể hiện, chúng ta có thể thấy anh ấy đang trở lại với bóng đá đỉnh cao. Man Utd đang phải chiến đấu trên nhiều mặt trận và với cách xoay vòng cầu thủ, Schweinsteiger sẽ là một trong nhiều lựa chọn của chúng tôi nơi hàng tiền vệ”.

Theo những lời phát biểu của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thìkhả năng tiền vệ người Đức có mặt trong đội hình xuất phát của bầy Quỷ đỏ khi đối đầu với đội bóng Pháp, Saint-Etienne trong tháng tới tại Europa League là khá cao.

Và cũng có thể, Bastian sẽ cùng với M.U thi đấu ở vòng thứ năm FA Cup. Vẫn chưa có gì là chắc rằng Schweinsteiger sẽ được gọi vào danh sách 11 cầu thủ cho trận chung kết Cup EFL trước Southampton vào ngày Chủ nhật 26.2 nhưng đây được xem là một tín hiệu đáng mừng cho tiền vệ tài ba người Đức. Một mùa xuân đã vừa đến với anh mặc dù nó đến khá muộn sau nhiều tháng ngày mong ngóng.

VIDEO: Schweinsteiger ghi bàn tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 4-0 cho M.U

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một mùa xuân vừa đến với Bastian Schweinsteiger