Huyền thoại Man United cảm thấy những điểm yếu của The Kop đã bị phơi bày khi thiếu vắng Sadio Mane trong đội hình.

Rio Ferdinand: Chỉ có Arsenal và Tottenham là có thể đánh đổ ngôi đầu của Chelsea'

Nguyên Huy | 30/01/2017, 11:23

Huyền thoại Man United cảm thấy những điểm yếu của The Kop đã bị phơi bày khi thiếu vắng Sadio Mane trong đội hình.

Rio Ferdinand tin rằng nguyên nhân những khó khăn mà Liverpool gặp phải trong các trận đấu ở tháng một là do sự thiếu vắng ngôi sao tiền vệ người Senegal, Sadio Mane khi cầu thủ 24 tuổi này trở về tuyển quốc gia để tham dự CAN 2017.

Cầu thủ chạy cánh người Senegal đã vắng mặt trong bảy trận đấu gần nhất của đội bóng vùng Merseyside và họ chỉ thắng đúng một trận trong số đó: trận đá lại vòng ba FA Cup với Plymouth Argyle.

Thiếu vắng sự phục vụ củaSadio Mane, Lữ đoàn đỏ mất hẳn một nửa sức mạnh

Ferdinand cho rằng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã bộc lộ mọi điểm yếu khi thiếu vắng Mane, người đóng góp chín bàn thắng và bốn kiến tạo ở Premier League mùa giải năm nay cho Liverpool.

"Họ đang nhớ Sadio Mane, nhớsự khó đoán, những pha chạy chỗ cũng như tốc độ của cậu ấy. Liverpool vẫn chưa có chiến thắng nào kể từ khi Mane về dự CAN," Ferdinand viết choThe Sunday Times.

"Điều đócho thấy vấn đề của họ, sự khác biệt giữa Liverpool và những CLB giành chức vô địch tôi từng khoác áo đó là chiều sâu đội hình. Khi ngôi sao của bạn không có mặt hay xuống phong độ, bạn cần những cầu thủ khác thay thế họ".

Cái bóng của tiền vệ người Senegal để lại quá lớn

“Vấn đề mà Jurgen Klopp và các học trò đang phải đối mặt là khả năng của các cầu thủ trong vai trò thay thế đã không khoả lấp được khoảng trống mà tiền vệ này để lại. Từ những vấn đề trên cho thấy Liverpool chưa phải là một đội bóng có chiều sâu để có thể vô địch Premier League”.

Để chứng minh cho những nhận định trên, cựu trung vệ bầy Quỷ đỏ viết tiếp:

"Hãy nhìn đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng Chelsea. Khi Diego Costa “hắthơi sổ mũi” thì hậu vệ trái của họ xuất hiện, tỏa sáng và ghi bàn. Đó là điều mà Liverpool không có được.

Giờ đây là thời điểm để những cầu thủ như Divock Origi hay Daniel Sturridge bước lên và nói: 'Đây là những gì tôi có thể làm được'. Sự vắng mặt của Mane là cơ hội lớn cho cả hai cầu thủ này và tính tới lúc này họ chỉ để lại nỗi thất vọng".

Daniel Sturridge mang đến sự thất vọng khi thay thếSadio Mane

Đoàn quân của HLV Klopp sẽ có cuộc tiếp đón Chelsea tại Anfield vào rạng sáng ngày thứ tư. Sau chuỗi phong độ tồi tệ của Liverpool, giờ đây khoảng cách giữa hai đội đã là 10 điểm.

Trong khi đó, chia sẻ về nhận định cơ hội của các đội bóng có thể soán ngôi đầu của The Blues. Ngôi sao huyền thoại Rio Ferdinand tin rằng chỉ có Arsenal và Tottenham đều có khả năng vượt qua Chelsea trong cuộc đua danh hiệu mùa này.

Đội bóng của HLV Antonio Conte hiện tại đang dẫn tám điểm với Arsenal, đội xếp thứ nhì và hơn The Spurs đến chín điểm.

Thầy trò HLV Antonio Conte đang vững chắc ngôi đầu với 55 điểm trên bảng xếp hạng

Nếu Liverpool không giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với The Blues, họ sẽ phải rời xa khỏi cuộc đua tranh danh hiệu.

Liverpool, Manchester United và Manchester City đang phải chiến đấu cực lực để chen chân vào top 4 và trông chờ sự sảy chân của đội bóng áo Lam. Cuộc đua danh hiệu đầu bảng xếp hạng là một cuộc chiến nội bộ thành London. Trong khi đó, vị trí thứ tư là một trận chiến cho phía tây bắc nước Anh.

Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rio Ferdinand: Chỉ có Arsenal và Tottenham là có thể đánh đổ ngôi đầu của Chelsea'