Một người phụ nữ chuyển giới đã bị bắn chết chỉ vài giờ sau khi cảnh sát nhận được cuộc gọi trình báo cô ấy sử dụng nhà vệ sinh nữ tại tiệm thức ăn nhanh McDonald.

Một người chuyển giới bị bắn chết sau khi sử dụng nhà vệ sinh dành cho nữ

Chí Thiện - tin | 29/02/2020, 18:13

Một người phụ nữ chuyển giới đã bị bắn chết chỉ vài giờ sau khi cảnh sát nhận được cuộc gọi trình báo cô ấy sử dụng nhà vệ sinh nữ tại tiệm thức ăn nhanh McDonald.

Theo Independent, Neulisa Luciano Ruiz – một người chuyển giới nữ được biết dưới cái tên Alexa - đã bị bắn chết vào rạng sáng thứ Hai tại thành phố Toa Baja thuộc bờ biển phía bắc Puerto Rico.

Cảnh sát hiện đang điều tra một đoạn clip ghi lại cảnh ít nhất hai người đàn ông đã miệt thị và đe dọa một người được cho là nạn nhân ngay trước khi vụ việc xảy ra. Một trong hai đã lớn tiếng nói: “Mày có tin tao cầm súng bắn chết thằng đó không!?”

Cư dân mạng đã bày tỏ sự giận dữ đối với kẻ thủ ác. Hash-tag #SeLlamabaAlexa và #HerNameIsAlexa (“Tên cô ấy là Alexa”) đã trending trên mạng xã hội Twitter trong mấy ngày qua.

Pedro Julio Serrano - một nhà hoạt động quyền LGBT sống tại thủ đô San Juan của Puerto Rico – đã kêu gọi các nhà chức trách điều tra vụ giết người như hệ quả của nạn căm thù, phân biệt đối xử và chỉ trích báo chí vì đã gọi Alexa bằng “ông” thay vì “bà”. Chưa hết, ông còn tiết lộ trên website cá nhân rằng Alexa đã bị “rình rập và săn lùng” trước khi bị giết, thêm vào đó đoạn video là bằng chứng cho thấy “đây là một tội ác xuất phát từ sự thù hận và không khoan dung”.

Pedro Julio Serrano

Pedro Julio Serrano cũng chỉ trích các nhóm bảo thủ vì đã phản đối việc người chuyển giới được phép sử dụng phòng tắm phù hợp với bản dạng giới của mình. “Chúng ta phải lên án bởi vì họ đã thúc đẩy văn hóa bài trừ và bức hại những người chuyển giới chỉ vì việc sử dụng nhà vệ sinh”, ông nói.

Carmen Yulin Cruz - thị trưởng thành phố San Juan và ứng viên cho chức thống đốc Puerto Rico – viết trên Twitter: “Bạn có thể cảm nhận được nỗi đau của Pedro Julio. Mạng sống của người chuyển giới cũng đáng giá như bất kỳ ai khác”.

Tori Cooper – giám đốc cộng đồng của tổ chức Human Rights Campaign (Mỹ) – cho biết: “Đây là một tội ác kinh hoàng phải được điều tra kỹ lưỡng và cẩn thận. Nạn nhân này, hiện được xác định là Neulisa Luciano Ruiz, là một con người, một thành viên của cộng đồng, một người bạn và một thành viên gia đình. Cô ấy có ước mơ, hi vọng, sở thích và không công bằng khi bị đối xử tồi tệ như vậy!”.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một người chuyển giới bị bắn chết sau khi sử dụng nhà vệ sinh dành cho nữ