Trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, TP.HCM đã quyết định cho học sinh nghỉ đến hết ngày 15.3

TP.HCM: Học sinh lớp 12 nghỉ đến 8.3, các khối lớp khác nghỉ đến 15.3

nguyễn tuyết | 29/02/2020, 13:55

Trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, TP.HCM đã quyết định cho học sinh nghỉ đến hết ngày 15.3

                    

Sau thời gian bàn tính cân nhắc kỹ lưỡng cũng như tham khảo ý kiến của phụ huynh, sáng nay (29.3) UBND TP.HCM có công văn thông báo kéo dài thời gian nghỉ của học sinh thành phố do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, học sinh lớp 12 (kể cả giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8.3.

Học sinh bậc mầm non và phổ thông (kể cả giáo dục thường xuyên) từ lớp 1 đến lớp 11, học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ đến hết ngày 15. 3.

Sinh viên, học sinh khối giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố nghỉ đến hết tháng 3.

Việc quyết định cho cho học sinh đi học tiếp hay nghỉ đã được TP.HCM mang ra bàn thảo tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM vào chiều 25.2. Tại cuộc họp này, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT đã đề xuất thời gian cho học sinh các cấp đi học lại vào các ngày 3.2 đối với khối THPT, ngày 16.3 đối với khối THCS, riêng đối với khối tiểu học, mầm non thời gian đi học lại sẽ tùy theo diễn biến của dịch bệnh, nếu ổn thì dự kiến sẽ đi học lại vào ngày 16.3, riêng học sinh khối lớp 5 không được học bán trú.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo ngành giáo dục và các đơn vị liên quan cần tính toán kỹ lưỡng các phương án, thời gian cho học sinh đi học lại một cách hợp lý và an toàn. Đặc biệt ông Phong nhấn mạnh, nếu học sinh đi học lại thì phải cần trang bị khẩu trang, nhưng lượng khẩu trang lớn như vậy thì khó đáp ứng được.

“Nếu học sinh đồng loạt đi học lại, phải cần một lượng khẩu trang rất lớn mới đáp ứng đủ nhu cầu. Điều này rất khó, nếu không muốn nói là bất khả thi", ông Phong nói.

Liên quan đến việc cho học sinh đi học lại, sáng 27.2 trong cuộc họp của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ việc quyết định cho học sinh đi học lại hoặc nghỉ là do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, UBND các tỉnh thành xem xét trong khung chương trình mà Bộ GD-ĐT đã công bố. Bộ thảo luận với các địa phương để xử lý vấn đề này một cách tốt nhất.

Trước đó, tại cuộc họp hôm 24.2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đều đồng quan điểm về việc cho học sinh cấp 3, sinh viên đi học lại từ ngày 2.3, còn học sinh cấp 2 trở xuống có thể nghỉ thêm 1 - 2 tuần.

Ông Nhạ cho rằng từ ngày 2.3 nếu không phát sinh tinh hình nguy cấp thì học sinh có thể đi học trở lại. Tuy nhiên, có một số địa phương có thể xem xét tiếp, nếu chậm tiếp 1 - 2 tuần thì vẫn bố trí học bù được vì Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh khung, theo đó đã lùi 1 tháng so với kế hoạch bình thường.

Tú Viên 

            
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Học sinh lớp 12 nghỉ đến 8.3, các khối lớp khác nghỉ đến 15.3