Một người đàn ông bất ngờ đưa liên tiếp vào miệng gần 50 cây ống hút nhựa rồi lần lượt nuốt vào bụng. Sau đó, ông ta bị đau bụng dữ dội, người nhà phải lập tức chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Một người đàn ông nuốt gần 50 cây ống hút nhựa vào bao tử

Hồ Quang | 07/06/2016, 17:45

Một người đàn ông bất ngờ đưa liên tiếp vào miệng gần 50 cây ống hút nhựa rồi lần lượt nuốt vào bụng. Sau đó, ông ta bị đau bụng dữ dội, người nhà phải lập tức chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 7.6, thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM cho hay người đàn ông có hành động kỳ lạ trên là ông T.N.T( 47 tuổi) được chuyển đến bệnh viện này trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói nhưng không ói được.

Bác sĩ Trần Quốc Cường, Trưởng phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến Bệnh viện quận Thủ Đức cho biếtlúc đó các bác sĩ đã nghi bệnh nhân này nuốtdị vật vào bụng nên đã cho tiến hành ngay việc nội soi để xác định chính xác nguyên nhân.

“Thật bất ngờ, khi đầu camera đi đến thực quản của bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện hàng loạt cây ống hút nhựa nằm la liệt trong dạ dày. Lúc đó chúng tôi không hiểu điều gì đã xảy ra với bệnh nhân này”, bác sĩ Cường chia sẻ.

Bác sĩ Cường kể lại, trước sự xuất hiện bất thường hàng loạt cây ống hút nhựa trong đường tiêu hóa của bệnh nhân, các bác sĩ phải mất đến hơn 2 tiếng đồng hồ, tỉ mỉ mới gắp hết số ống hút ra khỏi đường tiêu hóa người đàn ông này.

“Sau hơn 2 giờ, các bác sĩ đã gắp được 47 cây ống hút nhựa nằm trong dạ dày của bệnh nhân, giúp bệnh nhân thoát khỏi nguy cơ bị thủng dạ dày, thủng đường ruột; đồng thời bệnh nhân cũng hết đau và bình phục trở lại”, bác sĩ Cường cho biết.

Theo bác sĩ Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng khoa Ung bướu - Ngoại tổng quát Bệnh viện quận Thủ Đức, dị vật đường tiêu hóa là tai nạn thường gặp ở mọi lứa tuổi. Tại đây, các bác sĩ cũng đã nhiều lần nội soi lấy các loại dị vật như: tăm xỉa răng, dây kẽm, sỏi, đất, cát… nhưng trường hợp cùng lúc nuốt số lượng ống hút nhựa nhiều như bệnh nhân trên thì chưa từng thấy.

Bác sĩ Vũ cảnh báodị vật đường tiêu hóa nếu không được phát hiện và can thiệp sớm sẽ gây thủng ruột, nhiễm trùng, hoại tử,đe dọa tính mạng người bệnh. Khi có các biểu hiện đau bụng dữ dội, đau bụng không rõ nguyên nhân, người bệnh nên đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được chẩn đoán, can thiệp kịp thời.

Hồ Quang

Chú thích ảnh: Ảnh minh họa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một người đàn ông nuốt gần 50 cây ống hút nhựa vào bao tử