Ngày 7.6, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ra quyết định khen thưởng cho 5 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc tham gia cứu nạn đối với hành khách và nhân viên tàu du lịch Thảo Vân 2 bị chìm trên sông Hàn vào tối 4.6.

Chính các anh chị làm cho hình ảnh Đà Nẵng trở nên đẹp hơn

Lê Đình Dũng | 07/06/2016, 17:37

Ngày 7.6, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ra quyết định khen thưởng cho 5 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc tham gia cứu nạn đối với hành khách và nhân viên tàu du lịch Thảo Vân 2 bị chìm trên sông Hàn vào tối 4.6.

Theo đó, tặng bằng khen cho 5 tập thể gồm: thuyền trưởng và thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1 (ĐNa 0523) thuộc Công ty TNHH Du thuyền Sông Hàn; thuyền trưởng và thuyền viên tàu du lịch Phú Qúy 2 (ĐNa 0577) thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ An Pha Sơn; thuyền trưởng và thuyền viên 2 tàu du lịch Biển Đảo Việt (ĐNa 0543, ĐNa 0544) thuộc hộ kinh doanh Biển Đảo Việt; thuyền trưởng và thuyền viên tàu du lịch Hàn Giang 2 (ĐNa 0478) thuộc doanh nghiệp tư nhân Hoàng Giang.

Tặng bằng khen cho 9 cá nhân gồm: ông Lê Văn Lực, thuyền trưởng tàu du lịch Sông Hàn 1 và thuyền viên Đặng Ngọc Anh; ông Nguyễn Văn Hốt, thuyền trưởng tàu du lịch Hàn Giang 2 và thuyền viên Nguyễn Văn Dậu; ông Lê Văn Phú, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Phú Quý 2 và thuyền viên Lê Văn Hoa; ông Mai Viết Dụng, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Biển Đảo Việt ĐNa 0543; ông Nguyễn Khánh Trường, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Biển Đảo Việt ĐNa 0544; ông Trần Ngọc Sơn, lái xe hãng taxi Tiên Sa.

Bằng khenkèm tiền thưởng là5 triệu đồng/tập thể và 2 triệu đồng/cá nhân. Tiền thưởng trích từ Quỹ thi đua khen thưởng của thành phố.

Clip Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu vinh danh công dân:

Phát biểu vinh danh những công dân xuất sắc củathành phố, ông Huỳnh Đức Thơ nói: “Thay mặt thành phố, tôicó những lời chúc mừng, tri ân gửi gắm đến những tổ chức, cá nhân đã tham gia cứu hộ vụ chìm tàu tối4.6”.

“Đây là vụ tai nạn bất ngờ, nghiêm trọng và thương tâm xảy ra trên sông Hàn, gây ra những thương vong và hậu quả rất nặng nề cho người dân là du khách và cho cả uy tín của ngành du lịch Đà Nẵng.

Qua nỗ lực, với tổng số 56 người trên tàu, chúng ta đã cứu được 53 người, một con số mà rất nhiều người không tin rằng trong đêm hôm đó chúng ta làm được. Và sau đó cũng lại là những người dân bình thường, từ người đánh cá, dân chài rồi đến các lực lượng chức năng đã cật lực ngày đêm quần thảo trên sông Hàn để vớt được các thi thể chuyển vềcho những gia đình bịmất mát”, ông Thơ nói.

Ông Thơ xúc động: “Những gì mất đi rồi thì không thể lấy lại đượcnhưng chắc chắn rằng những cặp vợ chồng cần nhìn thấy mặt con để đưa về quê, những người vợ cũng phải nhìn mặt chồng để đưa về quê. Và chúng ta cũng đã cật lực hết mình với tinh thần lá lành đùm lá rách, nhường cơm sẻáo của nhiều cá nhân và tổ chức đóng góp tiền của, công sức để giúp đỡ người bị nạn để có thêm tiền chữa trị thuốc men, mua vé máy bay, vé tàu…”.

“Hôm nay chúng ta tổ chức vinh danh những tổ chức và cá nhân không nằm trong hệ thống quản lý nhà nước, đó là các tàu du lịch kinh doanh trên sông Hàn, cá nhân những người dân bình thường trong cơn hoạn nạn đã quên thân xả mình để cứu sống đồng loại. Có thể còn rất nhiều người nữa chúng tôi sẽ tiếp tụctìm hiểu và khen thưởng”.

Ông Huỳnh Đức Thơ- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Ông Thơ cho biết: “Sau vụ việc thì chúng ta tập trung, cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả. Hôm qua chúng tôi đã làm ngay là tiến hành xem xét lại trách nhiệm của các tập thể và cá nhân trong vụ chìm tàu. Chúng tôi đã xử lý trách nhiệm một số cán bộ thể hiện sự lơ là, vô trách nhiệm trong việc kiểm soát tàu du lịch chui để gây ra thảm họa. Chúng tôi cũng đã giao các đơn vị chức năng như công an, biên phòng, thanh tra tiến hành khẩn trương khởi tố, điều tra vụ án và đưa ra xét xử những cá nhân, tổ chức đã cố tình vi phạm, bất chấp pháp luật xem thường mạng sống con người. Chắc chắn rằng những cá nhân liên quan vụ việc sẽ nhận những bản án nghiêm khắc để răn đe những hành vi vô trách nhiệm đối với cộng đồng”.

Chủ tịch Đà Nẵng tiếp: “Hôm nay, một việc làm kịp thời của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân là tri ân, vinh danh những cá nhân, tổ chức đã lăn xả vào cuộc đại nạn để cứu sống rất nhiều người. Có thể nói hành động quên mình, dũng cảm, tính nhân văn cao cả, đầy tình người của các anh chịlà nhân dân, là quần chúng đã đóng vai trò quyết định thành công hết sức lớn trong cuộc cứu nạn cứu hộ vừa rồi.

Chính cácanh chị là những người đầu tiên có mặt tại hiện trường và cứu vớt được đa số du khách. Mà những giây phút đầu tiên là những giây phút quyết định cho sự thành công của cứu nạn cứu hộ, nếu không có các anh chịthì hậu quả chắc chắn vô cùng lớn, không thể tưởng tượng được”.

“Còn các các lực lượng chuyên nghiệp, các cơ quan chức năng thì phần lớn trong số đó đến hiện trường có sự chậm trễ và tập trung khắc phục hậu quả là chính”, ông Thơ thẳng thắn thừa nhận công lao cứu nạn của người dân, đồng thời xướng danh vinh danh các cá nhân tập thể một lần nữa.

“Một điều hết sức xúc động làtrong danh sách này có những ngườikhông chỉ dũng cảm, nhân ái trong hoạn nạn mà cả những người lái xe taxi trong cơn hoạn nạn đó cũng không tham của rơi sẵn sàng giữ lại số tiền hàng chục triệu đồng để trả lại cho nạn nhân. Điều này nói rằng những người dân bình thường Đà Nẵng chúng ta là những công dân ưu tú, đầy quả cảm và giàu lòng nhân ái. Chúng ta thật sự tự hào có những công dân như vậy và ngày càng có nhiều công dân như thế để làm cho TP.Đà Nẵng chúng ta được bạn bè xa gần quý mến, yêu thương”, Chủ tịch Đà Nẵng bày tỏ.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính các anh chị làm cho hình ảnh Đà Nẵng trở nên đẹp hơn