1 nữ sinh ở huyện Đức Linh vừa bị sét đánh thiệt mạng trên địa bàn xã Gia An, Tánh Linh (thuộc khu vực giáp ranh huyện Đức Linh).

Một nữ sinh bị sét đánh khi đi chăn bò

Hồ Đông | 16/05/2022, 16:59

1 nữ sinh ở huyện Đức Linh vừa bị sét đánh thiệt mạng trên địa bàn xã Gia An, Tánh Linh (thuộc khu vực giáp ranh huyện Đức Linh).

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Bình Thuận cho biết khoảng 14 giờ ngày 14.5, trên địa bàn xã Gia An có mưa kết hợp xảy ra sét đánh, cường độ và phạm vi ảnh hưởng nhỏ. Do mưa kết hợp dông sét cục bộ tại khu vực ngoài cánh đồng cầu Bến Gõ thuộc địa phận xã Gia An, khiến 1 người thiệt mạng trong khi đi chăn bò. Nạn nhân là Phạm Thị Kiều T. (SN 2006, thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh), hiện đang là học sinh lớp 10 Trường PTTH Đức Linh.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, UBND thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ và các Hội Đoàn thể của thị trấn tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mai táng cho gia đình người bị nạn. Đồng thời, các phòng chức năng liên quan và UBND thị trấn Võ Xu kiểm tra, hướng dẫn gia đình lập hồ sơ, hỗ trợ kinh phí mai táng theo quy định.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay, huyện Đức Linh xảy ra sét đánh chết người.

Khoảng 15 giờ chiều, ngày 20.4, tại khu vực xã Đức Hạnh và một số nơi khác của huyện Đức Linh có mưa, trong cơn mưa xảy ra sét đánh cục bộ trong khu vực. Hậu quả làm1 người tử vong. Nạn nhân là ông Ngô Văn D. (SN 1971), khu phố 1, thị trấn Đức Tài, bị sét đánh khi đang làm rẫy thuộc khu vực rẫy ngã ba ông Lính, xã Đức Hạnh.

Trước đó, khoảng 16 giờ 50 phút ngày 27.3, tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đức Linh xuất hiện mưa trái mùa. Đặc biệt, sét đánh xảy ra cục bộ trong khu vực đã làm thiệt mạng 1 người khi đang làm rẫy thuộc thôn 9 trên địa bàn xã Nam Chính. Nạn nhân là ông Nguyễn Anh Phải G. (sn 1989, thôn 10, xã Nam Chính).

Sau mỗi lần sét đánh chết người, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bình Thuận lại ra thông báo đề nghị địa phương chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền các loại hình thiên tai thường xảy ra trong thời điểm giao thời giữa mùa khô và mùa mưa hiện nay. Trong thông báo mới đây, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh cần người dân cần chú ý thời điểm sau 13 giờ chiều hàng ngày khi có mưa, dông (sét, lốc, mưa đá…) là thời điểm có nguy cơ cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một nữ sinh bị sét đánh khi đi chăn bò