Giải Vô địch U.23 châu Á 2018 đã lập kỷ lục về số lượt xem trên truyền hình và các phương tiện truyền thông trong trận chung kết vào 27 tháng Một.

Một nửa dân số Việt dõi theo chiến tích U.23 Việt Nam

Duy Nam | 09/02/2018, 14:31

Giải Vô địch U.23 châu Á 2018 đã lập kỷ lục về số lượt xem trên truyền hình và các phương tiện truyền thông trong trận chung kết vào 27 tháng Một.

Theo số liệu từ CSM Media Research và KantarMedia Vietnam, hơn 5.3 triệu người, tức gần một nửa trong số 11.4 triệu người xem truyền hình ở Việt Nam đã xem trận chung kết.

Điều đó đã giúp AFC U.23 Championship 2018 trở thành một trong những chương trình được xem nhiều nhất trong những năm gần đây.

Ước tính có tới 77 phần trăm số người xem truyền hình theo dõi trận đấu đó, tức là cứ bốn người xem truyền hình chiều hôm đó thì có ba người xem trậm chung kết U.23 châu Á.

Chiến tích của U.23 Việt Nam còn thúc đẩy một hiệu ứng mạnh trên mạng xã hội. Trang Facebook chính thức của AFC có tới 1.5 triệu lượt truy cập chỉ tính riêng ở Việt Nam, và cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, đã có tới 165,079 người theo dõi đến từ Việt Nam, điều này khiến Việt nam xếp thứ hai trong bảng xếp hạng lượt theo dõi.

Trong suốt giải đấu, trang Facebook của AFC đã lập kỷ lục hơn 11 triệu lượt tiếp cận và 17 triệu lượt xem video từ Việt Nam. Trên kênh YouTube của AFC cũng đạt con số ấn tượng không kém, có hơn 4 triệu lượt xem và tới 6.5 triệu giờ xem đến từ Việt Nam.

Tổng thư ký AFC Dato Windsor John cho biết: “Những con số thống kê vững chắc về truyền hình và mạng xã hội đối với người Việt cho thấy sức lôi cuốn của bóng đá đối với cộng đồng địa phương và trải nghiệm nội dung thực sự mang ý nghĩa quan trọng đối với họ.”

Chứng kiến những người hâm mộ tràn ra đường để chào đón những người hùng dân tộc của họ, tổ chức những tụ điểm để xem cũng như tô điểm cho sân vận động bằng màu cờ sắc áo của họ là khoảnh khắc đáng tự hào cho tất cả chúng ta.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một nửa dân số Việt dõi theo chiến tích U.23 Việt Nam