Đa số dự án trong danh sách cần lập lại quy hoạch đều án ngữ các vị trí đắc địa, được Đà Nẵng giao đất từ cách đây rất lâu nhưng không triển khai.

Một số lô 'đất vàng' của Phan Văn Anh Vũ sẽ được quy hoạch lại

PLO | 27/06/2018, 14:19

Đa số dự án trong danh sách cần lập lại quy hoạch đều án ngữ các vị trí đắc địa, được Đà Nẵng giao đất từ cách đây rất lâu nhưng không triển khai.

PLO dẫn nguồn tin từ Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng ngày 26.6 cho hay, lãnh đạo thành phố này đã ra văn bản giao các sở, ngành liên quan khẩn trương lập quy hoạch đối với 8dự án mà phần lớn trong đó đãđược các đại gia "xí phần" nhiều năm trước nhưng chưa triển khai thực hiện.

Dự án duy nhất đã hoàn thiệnlà Nhà hàng - Bến du thuyền do Công ty IVC của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm) làm chủ đầu tư,nằm tại phường Thạch Thang (Q.Hải Châu) với diện tích 3.000m2(diện tích đất1.632,6m2, diện tích đất có mặt nước1.367m2). Thời gian sử dụng đất 50 năm và hình thức thuê đất là trả tiềnhằng năm.

Khisắp đi vào hoạt động thì Vũ Nhômbị khởi tố, bắt tạm giam nên dự án được đưavào danh sách bị điều tra.

Một khu đất đắc địa khác cũng được giao cho Công ty IVCtừ năm 2014 để làm khu du lịchnằm ven biển, có tổng diện tích hơn 3,7ha.Đến nay dự án vẫn... bất động sau khi dựng hàng rào chắn lối xuống biển của dân. Do vậy, lãnh đạo TP.Đà Nẵngthống nhất phương án thu hồi dự án để làm thêm bãi tắm cho dân.

Những dự án còn trong danh sách cần lập lại quy hoạch nêu trên cũng án ngữ các vị trí đắc địa, được giao đất từ cách đây rất lâu nhưng không triển khai. Cụ thể là Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu, khu đất DAP-DAP1-DAP2, khu du lịch ven biển 15.577m2của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 (cũng của Vũ Nhôm) và khu đất 6.000m2cạnh Công viên APEC...

Vẫn theo PLO, ngoài việc lập lại quy hoạch, hồi đầu tháng,Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đã ký văn bản giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với 2 sở TN&MT vàXây dựng nghiên cứu kỹ các thủ tục pháp lý thu hồi dự án đảm bảo quy định pháp luật,sau đó báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định làm cơ sở trình xin ý kiến Thường trực Thành ủy.

T.H
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một số lô 'đất vàng' của Phan Văn Anh Vũ sẽ được quy hoạch lại