Bất chấp nhiều dự báo thị trường sẽ đi xuống sau khi đạt ‘đỉnh hình Sin’ những năm qua, chung cư phân khúc giá rẻ, nhà ở xã hội vẫn được cho sẽ thắng lớn trong năm 2018.

Phân khúc chung cư giá rẻ sẽ thắng lớn năm 2018

Hồ Đông | 25/06/2018, 12:14

Bất chấp nhiều dự báo thị trường sẽ đi xuống sau khi đạt ‘đỉnh hình Sin’ những năm qua, chung cư phân khúc giá rẻ, nhà ở xã hội vẫn được cho sẽ thắng lớn trong năm 2018.

Theo báo cáo mới nhất từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường TP.HCM trong quý 1 có gần 10.500 căn hộ được đưa ra. Trong đó,gần 7.500 căn ở phân khúc bình dân và trung cấp. Tính cả hai phân khúc thì có gần 6.300 căn được giao dịch (85%), một tín hiệu thanh khoảntốt đối với nhà đầu tư.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, hồi trung tuần tháng 4, Ngân hàng Chính sách xã hội cho biếtsẽ cho khách hàng vay 500 tỉ đồng để mua nhà ở xã hội, đồng thời huy động thêm 500 tỉ đồngđể triển khai chương trình. Nguồn vốn sẽ được phân bổ cho các địa phương, đặc biệtlà TP.HCM.

Theo đó, lãi suất vay sẽlà 4,8%/năm. Khách hàng được vay tối đa 80% giá trị hợp đồng mua, thuê nhà ở xã hội. Đây cũng là một tín hiệutốt cho thị trường phân khúcnhà ở xã hội. Với thời gian vay từ 15-20 nămsẽ giúp khách hàng giãn nợ, thanh toánhằng tháng với số tiền tương đối vừa sức.

Phân khúc căn hộ dưới 1 tỉ đồng, từ 1,1 - 1,5 tỉ đồng vốn được nhiều gia đình trẻ có thu nhập vừa phải nhắm tới. Họ được đánh giá có hệ tư tưởng mới, không mang theosuy nghĩ bắt buộc "mua nhà trên đất", có cảm tình với chung cư.

Nhiều công ty phát triển nhà chung cư phân khúc trung bình, nhà ở xã hội ngày càng lớn mạnh.

Nielsen (công ty đa quốc gia về đo lường, thông tin) cũng đánh giá, Việt Nam có tới 57% người dưới 35 tuổi. Trong một thập kỷ qua lượng người tốt nghiệp đại học tăng 60%. Đây là đối tượng có nhu cầu nhà ở thực và rất cao, tác động thực tiếp đến sức mua của chung cư bình dân, nhà ở xã hội.

Những côngty bất động sản đi theo phân khúc bình dân, nhà ở xã hội vì thế cũngphát triển mạnh hơn trong những năm gần đây.

Điển hình là trong báo cáo tài chính tại kỳ đại hội cổ đông mới diễn ra, Công ty Địa ốc Hoàng Quânghi nhận đã cho ra thị trường đến 12 dự án nhà ở xã hội tại miền Nam, với hơn 15.000 căn hộ, giá trị gần 12.000 tỉ đồng.

Đáng lưu ý là Hoàng Quân quyết địnhthoái vốn ở các mảng giáo dục, tài chính ở các công ty con để dồn lực cho mảng bất động sản trong năm nay. Chiến lượclà chuyển đổi dần từ nhà ở xã hội sang phân khúc chung cư bình dân, trung bình, chứng tỏ phân khúcnày vẫn còn hấp dẫn với các nhà đầu tư do ít rủi ro, thanh khoản cao.

TP.HCMđang dẫn đầu cả nước về lượng căn hộ chung cư cung ứng ra thị trường, song giá trị dưới 20 triệu đồng/m2 gần như khan hiếm, điều này càng khiến những gia đình trẻ, chưa tích lũy nhiều về tài chính càng khó sở hữu một ngôi nhà cho mình. Từ đó, nhiều chuyên gia khẳng định, bất chấp thị trường được dự báo sẽ chững lại trong năm 2018,chung cư phân khúc giá rẻ, nhà ở xã hội vẫn giành chiến thắng.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân khúc chung cư giá rẻ sẽ thắng lớn năm 2018