Một tài xế ngụ tỉnh Đồng Tháp đến An Giang đã có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm COVID-19. Hiện người này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế H.Châu Thành để điều trị.

Một tài xế xe tải ngụ Đồng Tháp đến An Giang nghi nhiễm COVID-19

Khang Duy | 04/07/2021, 12:38

Một tài xế ngụ tỉnh Đồng Tháp đến An Giang đã có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm COVID-19. Hiện người này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế H.Châu Thành để điều trị.

Sáng 4.7, lãnh đạo Sở Y tế, tỉnh An Giang cho biết, vừa có một trường hợp tài xế xe tải N.V.M (SN 1987, ngụ TT.Lấp Vò, H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR nghi nhiễm COVID-19.

“Hiện tại tài xế M. đang được cách ly tại Trung tâm Y tế H.Châu Thành để điều trị. Việc phát hiện tài xế M. với thời gian sớm nên việc truy vết những người tiếp xúc với tài xế này không quá khó khăn. Ngoài ra, ngành chức năng đang tiến hành truy vết theo các camera an ninh ở từng khu vực khi tài xế này đi qua”, vị lãnh đạo này nói.

Trước đó, vào lúc 10 giờ, ngày 3.7, tài xế M. điều khiển xe tải biển số 65C.150.80 khởi hành từ chợ Bình Điền, Q8, TP.HCM giao hàng tại khu công nghiệp Bình Long, xã Bình Long, H.Châu Phú. Đến khoảng 18 giờ 30 phút ngày 3.7, có ghé vào Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang làm xét nghiệm COVID-19, có tư vấn làm xét nghiệm RT- PCR nhưng tài xế M. không đồng ý do đi gấp, chỉ đồng ý test nhanh, có hướng dẫn đợi lấy kết quả nhưng tự ý bỏ đi.

Vì vậy, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang thông báo đến UBND xã Bình Long, H.Châu Phú có 1 trường hợp tài xế M. nghi nhiễm COVID-19 sẽ đến địa phương giao hàng. Nhận được thông tin. UBND xã Bình Long liền tổ chức phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh An Giang, Công an H.Châu Phú đón lõng.

Đến 20 giờ 30 phút, cùng ngày, tài xế M. đến cổng khu công nghiệp Bình Long và có tiếp xúc với 2 bảo vệ được đo thân nhiệt, tiếp tục điều khiển xe đến công ty Kovie Vina. Lúc này, bảo vệ yêu cầu đậu xe bên ngoài (lý do tài xế ngoài tỉnh về) sau đó nhờ tài xế L.T. T điều khiển xe vào công ty.

Sau đó, tài xế M. đi bộ ra ngoài khu công nghiệp thì bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Qua truy vết nhanh, tài xế M. tiếp xúc gần với anh L. T. T. (SN 1981, ngụ ấp Tân Khánh, xã Tân Hậu, H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, tài xế trong Khu công nghiệp Bình Long); T.H.C (SN 1966); P.T.B.P (SN 1964), cùng ngụ H.Châu Phú, đều là bảo vệ khu công nghiệp Bình Long.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một tài xế xe tải ngụ Đồng Tháp đến An Giang nghi nhiễm COVID-19