Một trong 3 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù ở Orange County cuối tuần trước đã đầu thú vào ngày 29.1 (giờ địa phương), cảnh sát Mỹ cho biết.

Một tù nhân gốc Việt vượt ngục ở Mỹ đã đầu thú

Một Thế Giới | 30/01/2016, 08:13

Một trong 3 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù ở Orange County cuối tuần trước đã đầu thú vào ngày 29.1 (giờ địa phương), cảnh sát Mỹ cho biết.

Theo thông tin cảnh sát Don Humphrey cho biết, Bac Duong (43 tuổi), một trong 3 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù ở Orange County cuối tuần trước đã đầu thú với cảnh sát ở Santa Ana vào lúc 11 giờ 21 phút (giờ địa phương) tại block 1400 North Harbor Boulevard, sau khi một người bạn của ông ta gọi cho cảnh sát.
Hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy các sĩ quan mặc áo giáp tiến hành bố ráp doanh nghiệp có tên Auto Electric Builders gần nơi ông Duong đầu hàng.
Trí Nguyễn, một người bạn của chủ doanh nghiệp cho biết, ông Duong đến vào lúc 11 giờ sáng và nói với bạn gái của Trí rằng ông muốn đầu thú với cảnh sát. Bạn gái của Trí Nguyễn đã gọi cảnh sát và một lúc sau thì lực lượng an ninh bao vây tòa nhà.
Trí Nguyễn và bạn gái quen biết với Duong nhiều năm trước khi ông bị đi tù. "Tôi cảm thấy tốt cho anh ta vì đã quyết định đúng đắn", ông Trí nói. "Anh ấy không phải trốn xung quanh đây nữa".
Trong một cuộc họp báo ngắn, Cảnh sát trưởng Orange County, Sandra Hutchens nói rằng chỉ có một mình Duong tìm đến nhà dân và đầu thú với cảnh sát.
Hiện tại cảnh sát điều tra vẫn đang tích cực tìm kiếm hai tù nhân bỏ trốn còn lại là Hossein Nayeri (37 tuổi) và Jonathan Tieu (20 tuổi). Đồng thời, cảnh sát cho biết họ đã bắt một giáo viên dạy Anh văn trong nhà tù vì người này được cho là đã giúp đỡ nhóm tù nhân vượt ngục.
Nooshafarin Ravaghi (44 tuổi), một giáo viên dạy tiếng Anh được cho là có hành vi cung cấp dụng cụ cho các phạm nhân thực hiện ý đồ vượt ngục của mình. Tuy nhiên, Ravighi chỉ thừa nhận có đưa cho các phạm nhân một tấm bản đồ.
Thiên Hà (theo LaTimes)
Bài liên quan
Ukraine ban hành luật cho phép một số tù nhân vào quân đội
Theo Reuters, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã ký luật cho phép một số tù nhân gia nhập lực lượng vũ trang trong bối cảnh xung đột leo thang với Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
một giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một tù nhân gốc Việt vượt ngục ở Mỹ đã đầu thú