Việc Ai Cập đang đứng cuối bảng A với hai trận toàn thua gần như phải xách vali về nước đã làm tan vỡ những khát khao và tham vọng của Mohamed Salah.

Một World Cup buồn của Salah

tuong anh | 20/06/2018, 08:01

Việc Ai Cập đang đứng cuối bảng A với hai trận toàn thua gần như phải xách vali về nước đã làm tan vỡ những khát khao và tham vọng của Mohamed Salah.

Salah đến với World Cup cùng mộtchấn thương trên vai mà thủ phạm là Ramos của Tây Ban Nha khi cả hai gặp nhau trong trận chung kết Champions League2018 cuối tháng 5 vừa qua. Cú kéo tay theo kiểu võ sĩ Judo đã khiến Salah bị chấn thương vai nặng vàcả nước Ai Cập nguyền rủa.

Chấn thương này đã khiến Salah không thể có mặt trong trận ra mắt với Uruquay và đội nhà đã thua. Rạng sáng nay, Salah được đưa ra sân và anh ghi 1 bàn nhưng Ai Cập vẫn thua đội chủ nhà với tỷ số 1-3.

Có thể thấy, trong trận này Salah thật sự chơi không nổi bật. Ngoài việc sức khoẻ chưa hồi phục 100%, mỗi khi anh có bóng thì có 2-3 cầu thủ Nga đeo bám, bên cạnh đó, các đồng đội của anh cũng thật kém khi không thể làm chim mòi để Salah có cơ hội.

Sau trận đấu với Nga, Salah gần đã ôm đầu buồn bã. Bởi xem như cơ hội đi tiếp vào vòng trong gần như chấm dứt với đội bóng Kim Tự Tháp khi mà trận đấu còn lại Uruquay không dễ thua Ả Rập Saudi khi mà họ mới thắng Ai Cập còn Ả Rập thì thua tan tác trước Nga 0-5.

Nói về sự thể hiện kém nổi bật của Salah, HLVHector Cuper cho rằng việc phải tập riêng trong vòng ba tuần lễ trước World Cup đã ảnh hưởng lớn tới ngôi sao số một của đội nhà.

"Nếu không bị chấn thương ở chung kết Champions League, Salah đã có thêm ba tuần bắt nhịp với đồng đội. Nhưng cậu ấy không thể chuẩn bị cùng toàn đội trên sân tập. Salah phải tập riêng. Salah là một cầu thủ quan trọng, là bộ khung xây dựng lối chơi trong đội hình. Khi cậu ấy chấn thương, chúng tôi đã rất lo lắng. Dù biết Salah có kịp bình phục, tôi vẫn thấy buồn vì cậu ấy có quá ít thời gian tập luyện cùng đồng đội. Thật khó nói điều gì sẽ xảy ra nếu Salah ở đỉnh cao phong độ, nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng đằng sau một, hai cầu thủ ngôi sao phải là một tập thể", ông nói.

Cũng giống như Ronaldo, Messi, Neymar... Salah mang tham vọng cho mình nhiều ở kỳ World Cup này nhưng xem ra giấc mơ của Cầu thủ hay nhất giải ngoại hạng Anh 2018 khó mà thực hiện được khi mà chỉ cần kết quả tối nay giữa Uruquay và Ả Rập Saudi có đượcthì rất có thể, đội bóng của anh sẽ là đội đầu tiên xách va li về nước.

Lam Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một World Cup buồn của Salah