Thắng nhọc nhằn đối thủ vừa mới thăng hạng đã làm cho đoàn quân của HLV Mourinho bị người hâm mộ chỉ trích, nhất là khi có mặt tiền vệ trị giá 110 triệu bảng trong đội hình.

Mourinho bênh vực Paul Pogba sau trận thắng tối thiểu trước tân binh Brighton

Nguyên Huy | 27/11/2017, 22:21

Thắng nhọc nhằn đối thủ vừa mới thăng hạng đã làm cho đoàn quân của HLV Mourinho bị người hâm mộ chỉ trích, nhất là khi có mặt tiền vệ trị giá 110 triệu bảng trong đội hình.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định Paul Pogba đã chơi rất tốt trong cuộc đụng độ với Brighton mặc dù tuyển thủ quốc gia người Pháp không hoàn toàn kiểm soát thế trận ở tuyến tiền vệ M.U.

United đã đánh bại Brighton 1-0 nhờ vào bàn thắng từ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Lewis Dunk.

Trong cuộc chiến này, Quỷ đỏ giành quyền kiểm soát bóng 59% thời gian so với 41% của đội bóng tân binh. Ở cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Jose Mourinho phát biểu:

“Thành thực mà nói, tôi nghĩ Paul đã chơi rất tốt trong trận này. Nhưng ngay cả khi có thêm một Pogba nữa trên sân thì cũng không thể kiểm soát hoàn toàn thế trận”, Mourinho nói

"Họ mang đến Old Trafford với ba cầu thủ ở vị trí tiền vệ, thông thường họ chỉ chơi với hai người ở giữa sân. Họ có ba cầu thủ chạy theo hàng dọc. Khi Stephens có bóng thì anh này đã luôn cố gắng chuyền bóng dài lên trên để vượt mặt Matic.

Cho nên ngay cả khi có mặt Paul, một cầu thủ có kiến thức về mặt chiến thuật để lấp đầy khoảng trống giữa số sáu và bộ đôi Marcus, Martial thì chúng tôi cũng gặp phải những rắc rối.

Tuy nhiên, Paul lại chơi rất tốt, không những trong trận đấu chống lại Basel mà ngay cả trong cuộc đụng độ này với Brighton. Như các bạn đã biết, tiền vệ của chúng tôi vừa hồi phục chấn thương và trong nửa hiệp đấu thứ hai tôi muốn đưa anh ấy ra khỏi trận đấu nhưng lại cảm thấy những điểm yếu sẽ lộ ra nếu thiếu cầu thủ này.

Để chiến đấu với đối phương và chống lại sự sợ hãi với những đường bóng dài, Fellaini đã được cho vào sân để thay cho Marcus và tôi nghĩ rằng sự có mặt của tiền vệ người Bỉ là rất quan trọng vì anh ấy đã làm hạn chế đếm mức tối thiểu những bài đánh bóng bỏng, dài của Brighton”, chiến lược gia người Bồ Đào nha chia sẻ.

Nói về chiến thắng khó nhọc đầy may nắm của binh đoàn Quỷ đỏ trước đội bóng tân binh Brighton, ông thầy 54 tuổi cho biết:

“Có thể rất nhiều người cho rằng M.U đã ăn may bằng bàn thắng đốt lưới nhà của Lewis Dunk nhưng các bạn hãy giải thích giúp tôi như nói với một đứa trẻ lên ba rằng nguyên cớ vì đâu mà có bàn thắng này?

Bởi từ sau hiệp đấu đầu tiên, chúng tôi có vài thay đổi nhỏ và sức tấn công trở nên mạnh mẽ và nguy hiểm hơn rất nhiều so với thời điểm đầu trận đấu.

Thêm vào đó, khi có Fellaini, Paul được giải phóng và vai trò của cầu thủ người Pháp rất quan trọng bởi vì bạn có thể nhìn thấy trong phần cuối của trận đấu, anh ấy là một trong số những người cầm bóng và tổ chức tấn công.

Paul đã rất cố gắng đưa bóng vào góc để tranh thủ vài giây mà tìm kiếm thêm bàn thắng. Vì vậy, tôi cho rằng Paul đã chơi rất tốt trong trận đấu này”, Mourinho kết luận.

Giành chiến thắng trước tân binh Brighton, thầy trò Mourinho có được 27 điểm sau 13 lượt trận và quan trọng hơn, Quỹ đỏ đã thu hẹp khoảng cách với gã hàng xóm ồn ào Man Xanh xuống còn 5 điểm.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho bênh vực Paul Pogba sau trận thắng tối thiểu trước tân binh Brighton