Sau một năm ê chề với Chelsea, "kẻ vênh váo" Mourinho đã trở lại. Và lần này, ông muốn dẫn đoàn quân Quỷ Đỏ lên đỉnh vinh quang.

Mourinho cùng Ibrahimovic đưa bầy Quỷ bước qua bóng tối

Nguyên Huy | 18/12/2016, 08:17

Sau một năm ê chề với Chelsea, "kẻ vênh váo" Mourinho đã trở lại. Và lần này, ông muốn dẫn đoàn quân Quỷ Đỏ lên đỉnh vinh quang.

Với phong độ xuất thần của Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic, Manchester United đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng với gã hàng xóm ồn ào Man Xanh.

Nhìn lên bảng xếp hạng có thể thấy rằng Manchester United đang đi đúng hướng.

Pep Guadiola và Mourinho như nước với lửa

Các cuộc đối đầu cá nhân giữa Mourinho và Pep Guardiola không còn mang tính chất sống mái nữa. Tuần qua, HLV của Man City đã đề cập tới chuyện sa thải và đặt câu hỏi về lối chơi của mình. Trong khi đó một Mourinho chuyên nghiệp đã phục hồi và sẵn sàng lèo lái con thuyền Manchester United.

Man City đã có trận thắng thứ 10 và hiện đứng sau và bám đuổi ráo riết Chelsea, Liverpool và Arsenal trên bảng xếp hạng. Nửa đỏ thành Manchester cũng đã có những cải thiện đáng kể với bốn trận thắng liên tiếp và rút ngắn khoảng cách với Cityzens xuống còn 3 điềm

Ibrahimovic đang thể hiện một phong độ tuyệt với giúp Quỷ đỏ thu ngắn khoảng cách với các đội đứng đầu bảng xếp hạng

Nếu tính tất cả các giải đấu, bao gồm cả Community Shield thì Mourinho và Guardiola giữ kỉ lục ngang nhau: 15 trận thắng, 6 trận hoà, 5 trận thua. Nhưng trong khi Man Xanh có vẻ rơi vào khủng hoảng thì Man Đỏ dường như lại vùng lên mạnh mẽ.

Cụm từ khủng hoảng đã thấy hiện hữu trên mặt Pep của Man City

Một lần nữa Quỷ đỏ lại chơi thứ bóng đá mà người hâm mộ đợi chờ. Trận đối đầu với Tottenham tại Old Trafford được coi là đỉnh cao của Manchester United trong vòng ba năm trở lại đây. Chiến thắng đã thắp lên niềm tin cho bầy Quỷ và cả Mourinho khi mà hồi tháng 10 họ đã thất bại nhục nhã 0-4 tại Stamford Bridge.

Nụ cười mãn nguyện đã nở trên môi người đặc biệt

Man City đang đứng trong top tứ đại gia dẫn đầu, còn Man United đang lần mò bước qua bóng tối. Guardiola là đấng cứu thế, một kẻ truyền giáo còn Mourinho là một cậu bé nghịch ngợm. Đang hứng khỡi với trò chơi của mình

Nhưng huấn luyện viên người Bồ Đào Nha là nhân vật đặc biệt, có thể ông chưa đưa Quỷ đỏ lên vị thế cao hơn như đã tạo được một Manchester United khác.

Trừ thất bại trước Fenerbahce ở Europa League ra, Man United chưa để thua trận nào trong 12 trận gần đây và các cầu thủ thể hiện một sự tiến bộ rõ rệt.

Muorinho đã từng bước đưa bầy Quỷ đỏ đi qua cơn giông tố

Các trận hoà trên sân nhà với Burnley, Arsenal, West Ham và Everton ở sân khách là bàn đạp cho chiến thắng sau đó. Sau khi hạ gục Tottenham và Crystal Palace, đoàn quân của Mourinho cũng đã kịp vượt mặt West Brom với cú đúp của ngôi sao tiền đạo người Thuỵ Điển.

“Thật phấn chấn và dễ chịu khi nhìn thấy các chàng trai của chúng tôi rã rời nhưng hạnh phúc sau trận đấu với Crystal Palace rồi nhẹ nhàng lướt qua West Brom,” Mourinho chia sẻ.

Paul Pogba ngày càng cho thấy giá trị của bảng hợp đồng tiền tỷ

“ Chúng tôi luôn cảm thấy lạc quan về các cầu thủ và tin rằng đang đi đúng hướng. Hai trận thắng vừa rồi và sáu điểm mà chúng tôi giành được là vô cùng quan trọng,” người đặc biệt nói thêm

Paul Pogba đã tìm thấy tự tin và Zlatan với 16 bàn thắng vẫn còn khát khao hơn bao giờ hết.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho cùng Ibrahimovic đưa bầy Quỷ bước qua bóng tối