Sau khi thua sốc 1-2 trên sân Indonesia cách đây 3 ngày, đội tuyển Thái Lan đã đòi món nợ nhanh chóng với cả vốn lẫn lãi 2-0 sân nhà.

Thái Lan 5 lần vô địch AFF Cup, HLV Alfred Riedl lại về nhì

nguyen huy | 17/12/2016, 21:11

Sau khi thua sốc 1-2 trên sân Indonesia cách đây 3 ngày, đội tuyển Thái Lan đã đòi món nợ nhanh chóng với cả vốn lẫn lãi 2-0 sân nhà.

Với tổng số chung cuộc là 3-2, đội tuyển Thái Lan đã bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch AFF Cup. Trong suốt giải đấu, tuyển Thái Lan đã chứng minh sức mạnh bằng loạt trận bất bại từ vòng bảng cho đến bán kết. Tuy nhiên, trong trận chung kết lượt đi ở Indonesia, Thái Lan bất ngờ bị thua trước thầy tròAlfred Riedl 1-2 và đây là trận thua duy nhất của họ tại giải AFF Cup 2016.

Như đã tuyên bố ngaytừ đầu, HLV Kiatisak cho biết trong trận chung kết lượt về trên sân nhà, các học trò của ông sẽ quyết đòi lại món nợ này và sẽ giành chức vô địch. Và thế trận của lượt về diễn ra đúng như cựu tiền đạo tuyển Thái một thời nhận định, các học trò của ông đã vào sân bằng sự quyết tâm và họ liên tục dồn đối phương vào thế phải chống trả. Tuy nhiên, bàn thắng đầu tiên của tuyển Thái lại rất may mắn do bóng trúng vào người Chatthong vào lưới Indonesia ở phút 39.

Hai phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Chatthong đã có bàn thắng thứ hai của trận và cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Tuyển Thái Lan lẽ ra đã nâng tỷ số lên 3-0 tuy nhiên tiền đạo ghi bàn nhiều nhất của Thái Lan là Dangda lại đá hỏng quả phạt đền ở phút 79.

Chiếc cup vô địch AFF CUp 2016 là chiếc cup lần thứ 5 đội bóng xứ Chùa Vàng có được. Trong khi đó, HLV người Áo một lần nữa về nhì nhưng lần này là với đội Indonesia. Trước đó, khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV người Áo đã có đến 4 lần thất bại tại trận chung kết.

Xem lại những tình huống hay nhất trận Thái Lan - Indonesia:

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
13 phút trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan 5 lần vô địch AFF Cup, HLV Alfred Riedl lại về nhì