Ngôi sao tiền đạo người Bỉ đã ghi bàn mở tỷ số cho M.U ở phút 27 trong cuộc đụng độ với West Brom. Sau bàn thắng, Romelu Lukaku đã không ăn mừng như thường lệ. Mourinho đã lý giải về “hiện tượng” này.

Mourinho lý giải lý do Lukaku mặt lạnh như tiền khi xé lưới West Brom

Nguyên Huy | 18/12/2017, 09:47

Ngôi sao tiền đạo người Bỉ đã ghi bàn mở tỷ số cho M.U ở phút 27 trong cuộc đụng độ với West Brom. Sau bàn thắng, Romelu Lukaku đã không ăn mừng như thường lệ. Mourinho đã lý giải về “hiện tượng” này.

Mourinho và binh đoàn Quỷ đỏ của ông đến làm khách trên sân The Hawthorns với một trạng thái tâm lý căng cứng. Trên bảng xếp hạng, M.U bị “gã hàng xóm ồn ào” bỏ xa đến 14 điển và sau lưng là hơi thở dồn dập của ĐKVĐ Chelsea.

Người đặc biệt cần một chiến thắng để giúp đội bóng của mình trở lại đường đua dù rất mong manh sau cú ngã ngựa bất ngờ trên sân Nhà hát của những Giấc mơ trước đối thủ cùng thành phố ở hai vòng đấu trước.

Trên sân nhà The Hawthorns, HLV Alan Pardew, người có thành tích đối đầu tốt nhất với Jose Mourinho trong nhiệm kỳ hai HLV người Bồ Đào Nha làm việc ở Chelsea đã bày ra một thế trận phòng ngự dày đặc với 5 tiền vệ giăng ngang để đối phó với bầy quỷ.


Lukaku bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng đầu tiên cho M.U ở phút 27 của trận đấu.

Phải đến phút 27, “viên ngọc đen” của Mourinho đã mang về bàn thắng cho Quỷ đỏ để phá thế quân bình. Sau khi đưa bóng vào lưới thủ môn Ben Foster, Romelu Lukaku đã từ chối ăn mừng bàn thắng khi các đồng đội hớn hở vây quanh.

Đây là một hành động được lặp lại. Trong chiến thắng 1-0 trước Bournemouth vào hồi giữa tuần, chân sút người Bỉ cũng đã từng không ăn mừng bàn thắng khi xé lưới đối phương.

Quyết định này của Lukaku làm cụt hứng Rashford, người đã chuyền bóng như dọn cỗ để Lukaku bật cao đánh đầu ghi bàn. Hành động này cũng là dấy lên một số lời đàm tiếu từ những người ủng hộ Quỷ đỏ.

Có ý kiến cho rằng tiền đạo 24 tuổi này không ăn mừng bàn thắng bởi lẽ anh không hài lòng và muốn phản ứng lại những lời chỉ trích từ viêc hạn hán bàn thắng của mình ở thời gian trước đây. Đặc biệt là trong cuộc đối đầu với Man City.


Lukaku biểu hiện một gương mặt lạnh như tiền sau khi xé lướiWest Brom

Trước những lời ong tiếng ve này, Mourinho đã đăng đàn để thanh minh nhằm mục đích bảo vệ học trò. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lý giải:

“Chúng ta phải biết rằng trước đây, Lukaku từng là cầu thủ cho West Brom mượn từ Chelsea ở mùa giải 2012-13. Tôi cho rằng đó là thời gian hạnh phúc nhất của cậu ta. Tiền đạo này ghi được 17 bàn thắng trong 35 trong 38 lần ra sân.

Là cầu thủ chuyên nghiệp, công việc của Lukaku là phải ghi bàn nhưng có thể ở mặt sau của tâm trí của cậu ta là tình yêu dành cho cho câu lạc bộ cũ.

Nếu là tôi, khi ghi bàn vào lưới độ bóng mà mình từng phục vụ, tôi cũng sẽ không ăn mừng. Tôi cho rằng hành động này của Lukaku cho thấy cậu ta đã trưởng thành. Đôi khi bạn cần phải kiểm soát cảm xúc của mình để đạt những mục tiêu lớn hơn”, HLV Mourinho nói.


Mourinho giải thích lý do vì sao Lukaku không ăn mừng bàn thắng trong cuộc đụng độ vớiWest Brom

Song song với những lời chỉ trích nhắm vào chân sút người Bỉ thì các cổ động viên của United cũng hy vọng rằng Lukaku sẽ tiếp tục ghi tên mình vào bảng danh sách những cầu thủ ghi bàn khi mà đội quân của Mourinho gặp Bristol City trên mặt trận Carabao Cup vào tối thứ tư tới đây.

Sau trận đấu này, M.U sẽ có chuyến đi đến sân vận động King Power để đối mặt với Leicester của Claude Puel vào thứ bảy trong khuôn khổ Premier League.

Trong khi đó, để thất bại 2-1 ngay trên sân nhà trước M.U, Alan Pardew của West Brom thừa nhận ông đã sai lầm trong việc lựa chọn đội hình và cách chơi bóng của mình trước đối thủ đang nằm trong top 4 của BXH.

Ba điểm có được trong cuộc chiến nhọc nhằn này đã giúp Man Utd tái lập khoảng cách 11 điểm với đội đầu bảng Man City, và ba điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ ba Chelsea.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho lý giải lý do Lukaku mặt lạnh như tiền khi xé lưới West Brom