Trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút vào chiều 6.4 ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã phá hỏng nhiều nhà cửa và hoa màu.

Mưa đá dữ dội phá hỏng nhà cửa và hoa màu ở Nghệ An

Quang Cường | 07/04/2019, 11:12

Trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút vào chiều 6.4 ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã phá hỏng nhiều nhà cửa và hoa màu.

Lúc trận mưa đá trên đổ xuống, người dân nơi đây đã tìm nơi tránh trú, không để bị thương. Sau khi mưa tạnh, nhiều người dân đã nhặt những hạt mưa dạng băng chưa tan về sử dụng. Đây cũng là trận mưa đá đầu tiên xảy ra trong năm 2019 trên địa bàn xã này.

Viên đá trong trận mưa có đường kính khoảng 1cm rơi xuống ruộng vườn gây thiệt hại cho hoa màu

Nhà dân bị hỏng mái do trậnmưa đá và lốc xoáy

Hoa màu bị mưa đá tàn phá

Theo thống kê ban đầu, xã Na Ngoi có 8 ngôi nhà bị tốc mái, hơn 17 héc ta hoa màu của người dân bị hư hại do trận mưa đá trên. Tại xã Nậm Càn, mưa đá và lốc xoáy đã làm tốc mái 3 ngôi nhà của đồng bào người Mông.

Từ chiều hôm qua đến sáng nay 7.4, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trên địa bàn đã và đang nỗ lực giúp dân khắc phục hậu quả.

Hiện tại Đồn biên phòng Nậm Càn đã cử cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng chính quyền địa phương và các lực lượng giúp dân sửa chữa nhà cửa để sớm ổn định cuộc sống.

Quang Cường - Ảnh: CTV
Bài liên quan
Nhiều địa phương thiệt hại vì mưa đá, dông lốc
Mưa đá và dông lốc trong 3 ngày qua khiến nhiều tỉnh thành trên cả nước thiệt hại về tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
7 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa đá dữ dội phá hỏng nhà cửa và hoa màu ở Nghệ An