Vở múa đương đại "Nón" sẽ ra mắt khán giả thủ đô vào ngày 21.7 tại Trung tâm Văn hóa Pháp và khán giả TP.HCM vào hai ngày 26, 27.7 tại Idecaf.

Múa đương đại 'Nón' tái ngộ khán giả Việt Nam

Hoài Thu | 21/07/2016, 22:04

Vở múa đương đại "Nón" sẽ ra mắt khán giả thủ đô vào ngày 21.7 tại Trung tâm Văn hóa Pháp và khán giả TP.HCM vào hai ngày 26, 27.7 tại Idecaf.

Lần đầu ra mắt năm 2015 với sự giúp đỡ của Viện Văn hóa Pháp TP.HCM, Nón thu hút gần 400 khán giả đến xem. Tháng 12.2015, Nón được trình diễn trước 300 khán giả là tuỳ viên văn hoá, đại sứ... trong sự kiện khép lại chương trình Vì sự phát triển của châu Âu tại Luxembourg.

Nón là một dự án nghệ thuật của hai nghệ sĩ trẻ Vũ Ngọc Khải và Ngô Hồng Quang, được lên ý tưởng từ sự kết hợp giữa múa đương đại với âm nhạc dân tộc Việt Nam.

Chiếc nón được nhắc đến không chỉ mang ý nghĩa che mưa, che nắng cho con người mà còn là biểu tượng thể hiện mong muốn lên tới đỉnh, tới những điều cao hơn, đẹp hơn trong cuộc sống, đó là tình yêu và hạnh phúc.

Đến với vở múa Nón lần này, khán giả sẽ được thưởng thứcsự hòa quyệnđộc đáo,thông qua sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chuyển động cơ thể của múa đương đại và nhữnggiai điệu được biểu diễn hoàn toàn mộc gồm: chiêng dây (hiện chỉ có 2 cây đàn tại Việt Nam), đàn tính, đàn môi 3 lá, đàn môi 1 lá, đàn bầu và hát.

Ở lần trước, nhạc sĩ Ngô Hồng Quang đã sáng tạo ra một loại “ngôn ngữ” âm nhạc riêng khi “ứng đối” với những chuyển động múa của Ngọc Khải. Sau một năm, nhạc sĩ Ngô HồngQuang sẽ tái ngộ vớikhán giả của Nónbằngmột bài hát hoàn chỉnh. Ở đó, ca từ và giai điệu về đồi non cho phép trí tưởng tượng của khán giả được thỏa sức bay bổng, phiêu du vớitự do của núi rừng.

Vở múa đương đại Nón sẽ ra mắt khán giả thủ đô vào ngày 21.7 tại Trung tâm Văn hóa Pháp và diễn ratại TP.HCM vào hai ngày 26 và 27.7 tại Viện trao đổi văn hóa Pháp Idecaf.

Với mong muốn đưa múa đến gần hơn với công chúng cũng như trao đổi kinh nghiệm cùng đồng nghiệp, Nón sẽ tổ chức 2 đợt workshop cho những người đam mênghệ thuật múa. Hai đột workshop nàyhoàn toàn miễn phí và diễn ravào ngày 23 và 24.7 tại trường Múa TP.HCM. Mỗi buổi workshop kéo dài2 giờ đồng hồ vàdo hai nghệ sĩ Vũ Ngọc Khải và Ngô Hồng Quang phụ trách. Đặc biệt, các học viên sẽ có 45 phút học chất liệu của vở Nón trên nền nhạc được chơi trực tiếp bằng nhiều loại nhạc cụ khác nhau.

Hà Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Múa đương đại 'Nón' tái ngộ khán giả Việt Nam