Nhắc đến mùa hè, không ai không biết về loài hoa học trò mang tên “phượng” bởi đó là một phần kỷ niệm, là thanh xuân mỗi người. Hè về, từng chùm hoa phượng nở đỏ rực từ sân trường ra ngoài phố, từ mé sông ra những con đường làng.

Mùa hoa phượng trên non cao

Hạ Vĩ | 23/05/2023, 08:00

Nhắc đến mùa hè, không ai không biết về loài hoa học trò mang tên “phượng” bởi đó là một phần kỷ niệm, là thanh xuân mỗi người. Hè về, từng chùm hoa phượng nở đỏ rực từ sân trường ra ngoài phố, từ mé sông ra những con đường làng.

Đi đâu ta cũng dễ dàng bắt gặp những nhành phượng thắm sắc hay những gốc phượng già vẫn bền bỉ nở hoa.

01-td-muahoap.jpg
Hào khí toát lên từ vẻ đẹp huyền thoại của Tức Dụp

Trong ký ức mỗi người, mùa phượng gắn với mùa thi, mùa chia ly thắm tình học trò và trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều nhà thơ, nhạc sĩ.

Sắc hoa phượng trên đồi

Còn nơi đây, mùa phượng ở đồi thiêng Tức Dụp với vẻ độc đáo không hàm chứa sự ngậm ngùi hay thoáng buồn man mác mà sắc màu của loài hoa nơi địa danh ấy là thông điệp của màu chiến thắng quật cường trong quá khứ và khát vọng vươn lên trong tương lai.

Tức Dụp nằm trên dãy núi Tô hùng vĩ phía bắc tỉnh An Giang, vươn cao 316 mét, không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn chứa đựng những câu chuyện hào hùng về lịch sử. Đặc biệt, khi mùa hè ghé thăm, ngọn đồi khoác lên mình chiếc áo đỏ rực rỡ của hàng cây phượng vĩ, hòa quyện vào bức tranh tuyệt mỹ lộng lẫy và đầy sức sống.

Không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên tươi mát, đồi Tức Dụp còn lưu giữ nhiều chứng tích lịch sử biểu trưng của tinh thần anh dũng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng quyết tử cho tổ quốc quyết sinh. Những dấu vết khi xưa đã tạc vào đá, là phần hồn của từng nhành cây, ngọn cỏ. Hệ thống hang động phòng thủ được gìn giữ cẩn thận qua năm tháng sau chiến tranh như lời thì thầm cho du khách về hành trình đầy gian khổ chống giặc ngoại xâm, bảo vệ độc lập dân tộc với lòng quả cảm và kiên cường. Mỗi đóa hoa, mỗi cành phượng vĩ đều khắc ghi những giá trị cao đẹp, gợi nhớ đến lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

02-td-mhp.jpg
Chào hè sang, học sinh rất thích đến Tức Dụp để ngắm nhìn màu đỏ hoa phượng

Đến với đồi Tức Dụp vào mùa hoa phượng, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác chạm đến hồn Việt, đắm chìm trong vẻ đẹp huyền thoại lịch sử hào hùng. Nơi đây, bạn sẽ có dịp thưởng ngoạn những khung cảnh tuyệt đẹp, thở bầu không khí trong lành và tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ, lắng nghe những câu chuyện từ nghìn xưa.

03-td-mhp.jpg
Những cây phượng già vẫn bền bỉ nở hoa

Mỗi khi hoa phượng nở rộ, ta không khỏi liên tưởng đến niềm vui và cảm xúc rộn rã của tuổi trẻ khi hè về, có buồn có vui, nhưng mùa hoa phượng ở đồi Tức Dụp lại tiềm ẩn một ý nghĩa sâu xa hơn thế. Dưới những cánh hoa phượng đỏ như máu, du khách như cảm nhận được hơi thở quật cường của người dân An Giang trong thời kỳ đấu tranh tìm về “sự sống”.

04-td-mhp.jpg

Khi chiều buông xuống, ánh nắng dần tàn phai trên những cánh hoa phượng, hòa cùng tiếng ve kêu vang vọng trên đỉnh đồi, tạo nên một bản hòa âm lồng ghép vào bức tranh phượng hồng tuyệt mỹ, say đắm lòng người. Đây chính là khoảnh khắc mà du khách không thể nào quên, một trong những kỷ niệm đẹp nhất của cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp của phía tây nam Việt Nam.

05-td-mhp.jpg
Phượng hồng Tức Dụp len qua ngách đá khoe sắc rực rỡ

Mùa hoa phượng ở đồi Tức Dụp không chỉ là mùa của sắc đỏ rực rỡ tô điểm những ánh nắng hè vàng, mà còn là dịp để chúng ta tìm hiểu và tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Không chỉ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, nơi đây còn giúp chúng ta hiểu sâu hơn về những truyền thống quý giá, những phẩm chất cao đẹp của con người vùng Bảy Núi oai hùng.

06-td-mhp.jpg
Ánh mặt trời ngoạn mục trên đỉnh đồi thiêng

Hãy về An Giang để không bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn đồi Tức Dụp trong mùa hoa phượng đỏ. Bạn sẽ cảm nhận được hết tất cả những gì mà không thể hình dung qua một trang báo.

07-td-mhp.jpg
Phượng hồng chỉ lối đồi thiêng

Với những giá trị lịch sử, văn hóa và thiên nhiên đặc sắc, đồi Tức Dụp trong mùa hoa phượng đỏ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ, khó quên. Hãy cùng khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của vùng đất cuối trời Nam, nơi tâm hồn dân tộc Việt được thu nhỏ qua khung cảnh của đồi thiêng Tức Dụp vào mùa phượng nở thật hùng vĩ và đầy tự hào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa hoa phượng trên non cao