Nếu có nhu cầu “lên đời” iPhone, bạn có thể điểm qua những sự khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus trong bài để chọn thiết bị phù hợp cho mình.

Mua iPhone 6 hay iPhone 6 Plus?

Một Thế Giới | 12/09/2014, 06:00

Nếu có nhu cầu “lên đời” iPhone, bạn có thể điểm qua những sự khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus trong bài để chọn thiết bị phù hợp cho mình.

>>>Clip vợ bắt quả tang gái mặc nội y ngoại tình với chồng

>>>Beckham mỉa mai VTV, đưa U.19 VN lên mây

>>>Ảnh độc các fan cuồng của U.19 Việt Nam


Sự khác nhau giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

+ Kích thước màn hình

iPhone 6 Plus sở hữu màn hình 5,5 inch tương tự dòng phablet Galaxy Note của Samsung nên sẽ hiển thị được nhiều thông tin trên màn hình hơn so với iPhone 6 cỡ 4,7 inch.
Mua iPhone 6 hay iPhone 6 Plus?
Kích thước ba mẫu iPhone 5S, iPhone 6 và iPhone 6 Plus.
Do màn hình kích thước lớn gần bằng iPad mini nên giao diện iOS trên iPhone 6 Plus cũng được tối ưu gần giống với giao diện trên iPad.
Màn hình Home trên iPhone 6 Plus có thể xoay ngang khi bạn đặt thiết bị theo phương ngang. Khi đó, giao diện bàn phím ảo trên màn hình cũng có thêm nhiều phím (chẳng hạn như phím Copy/Paste) giúp bạn thao tác tiện lợi trong quá trình nhập liệu.
Mua iPhone 6 hay iPhone 6 Plus?
Giao diện Home Screen xoay ngang trên iPhone 6 Plus.
+ Độ phân giải màn hình
iPhone 6 và iPhone 6 Plus sử dụng độ phân giải cao hơn so với iPhone 5S, được Apple gọi là Retina HD, song nếu so sánh với những thiết bị Android cao cấp khác thì Retina HD cũng không có gì nổi bật.
Mua iPhone 6 hay iPhone 6 Plus?

Cụ thể, độ phân giải màn hình của iPhone 6 là 1.334 x 750 pixel với mật độ điểm ảnh 326 ppi. Còn của iPhone 6 Plus là 1.920 x 1.080 pixel và mật độ điểm ảnh 401 ppi.

Dù có sự chênh lệch về mật độ điểm ảnh nhưng do kích thước iPhone 6 nhỏ hơn iPhone 6 Plus nên chất lượng hiển thị trên hai dòng máy khi nhìn bằng mắt thường cũng không quá khác biệt.

+ Chống rung quang học

Hệ thống camera trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus giống nhau, ngoại trừ việc iPhone 6 Plus được trang bị công nghệ chống rung quang học (OIS) trong khi iPhone 6 chỉ là chống rung kỹ thuật số.

Do vậy, nếu là người dùng thích chụp ảnh thì iPhone 6 Plus là sự lựa chọn phù hợp hơn.

+ Thời lượng dùng pin

Do có kích thước lớn như một phablet nên iPhone 6 Plus cũng có thời lượng dùng pin ấn tượng hơn so với smartphone cỡ trung iPhone 6.

Theo Apple, ở nhu cầu sử dụng cơ bản, iPhone 6 Plus có thể hoạt động suốt 24 tiếng, trong khi iPhone 6 chỉ trụ được 14 tiếng.
Mua iPhone 6 hay iPhone 6 Plus?
So sánh thời lượng dùng pin trên iPhone 5S, iPhone 6 và iPhone 6 Plus.
Kết luận

Ngoại trừ những nét khác biệt như trên, iPhone 6 và iPhone 6 Plus giống nhau từ vi xử lý A8 cho đến các tính năng còn lại. Không quá khó để bạn xác định thiết bị nào phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của mình.

iPhone 6 Plus thuộc dạng phablet, có màn hình lớn, là sự lựa chọn thích hợp cho những người đã từng sử dụng iPad mini và muốn một thiết bị tương tự nhưng có thêm tính năng gọi điện, camera chất lượng tốt,…

Nếu đơn thuần cần một thiết bị màn hình lớn thì so với iPhone 5S cỡ 4 inch, kích thước 4,7 inch của iPhone 6 cũng đã là sự nâng cấp đáng kể. Hơn nữa, giá bán của iPhone 6 cũng rẻ hơn iPhone 6 Plus khoảng 100 USD.

Phương Trúc

Bài liên quan
'Việc đưa chip mới nhất M4 lên iPad Pro 2024 là điều bất thường với Apple'
Apple đã giới thiệu iPad Pro 2024 với chip mới nhất M4 dành cho điện toán trí tuệ nhân tạo (AI) tại sự kiện Let Loose tối 7.5, khi đang chạy đua để bắt kịp các hãng công nghệ khác trong cuộc đua thống trị công nghệ mới nổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua iPhone 6 hay iPhone 6 Plus?