Một số xã thuộc 2 huyện Đăkrông và Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị đã bị chia cắt sau khi mưa lớn kéo dài trong 2 ngày liền, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh phải nhanh chóng triển khai lực lượng đảm bảo an toàn cho người dân.

Mưa lớn kéo dài, một số xã miền núi Quảng Trị bị chia cắt

Quế Sơn | 07/10/2020, 15:58

Một số xã thuộc 2 huyện Đăkrông và Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị đã bị chia cắt sau khi mưa lớn kéo dài trong 2 ngày liền, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh phải nhanh chóng triển khai lực lượng đảm bảo an toàn cho người dân.

Chiều 7.10, lượng mưa tại 2 huyện miền núi tỉnh Quảng Trị vẫn chưa có dấu hiệu giảm, mưa lớn kéo dài khiến một số tuyến đường huyết mạch vào các xã vùng sâu vùng xa bị nước lũ chia cắt.

Lượng mưa đo được trong ngày 7.19 (7 giờ - 13 giờ) tại tỉnh Quảng trị ở mức to đến rất to. Cụ thể, tại Mỹ Chánh 100mm, tại A Bung 117mm, tại Tà Rụt 128mm, tại A Vao 130mm, tại Hướng Linh 135mm, tại Hướng Hiệp 137mm.

Dự báo trong đêm ngày 7.10 sẽ tiếp tục có mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to, cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lỡ đất ở vùng miền núi.

a8812eb683ed7db324fc.jpg
Nước lũ dâng cao tại một số điểm thuộc các huyện miền núi tỉnh Quảng  Trị - Ảnh: PV
12aa78c65e9ea0c0f98f.jpg
Dự kiến trong thời gian tới, mưa sẽ tiếp tục nặng hạt, nước lũ sẽ còn dâng cao tại tỉnh Quảng Trị - Ảnh: PV

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cũng cảnh báo nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp, ven sông suối ở thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị. Các huyện miền núi như Hướng Hóa, Đăkrông cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lỡ đất.

Từ sáng 7.10, sau khi nước dâng cao ở một số tuyến đường thuộc huyện miền núi Hướng Hóa và Đăkrông, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng triển khai lực lượng để chốt chặn tại các điểm ngập lụt nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

1f6ed80bfe53000d5942.jpg
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị giúp dân di chuyển giữa dòng nước lũ - Ảnh: PV
3dfe8cd92d82d3dc8a93.jpg
Bộ đội chốt chặn không cho người dân đi qua các điểm ngập lụt - Ảnh: PV

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện tại toàn bộ các đồn biên phòng đóng trên địa bàn hai huyện Hướng Hóa và Đăkrông đều đã nhận lệnh triển khai lực lượng đến các điểm ngập lụt để đảm bảo an toàn, đồng thời giúp dân trong thời gian nước lên.

“Chúng tôi đã chuẩn bị các phương án để ứng phó trong trường hợp mưa lớn tiếp tục diễn ra, nước lũ lên cao. Trước mắt công tác đảm bảo an toàn cho người dân được đặt lên hàng đầu. Trong trường hợp ngập lụt kéo dài, chúng tôi sẽ có phương án tiếp tế nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân ở vùng bị cô lập”, Đại tá Phương nhấn mạnh.

Đến chiều 7.10, một số điểm ở miền núi tỉnh Quảng Trị đã bị chia cắt như tuyến đường huyết mạch từ Khe Sanh vào Tà Long, đập tràn ở xã Hướng Lập (huyện Hướng Hóa). Tại huyện Đăkrông, tuyến đường đi cửa khẩu La Lay, một số điểm ở xã A Bung, A Ngo và đặc biệt đường vào trụ sở xã A Vao cùng các điểm trường học đã bị nước lũ chia cắt khiến nhiều cán bộ, giáo viên không thể trở về nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn kéo dài, một số xã miền núi Quảng Trị bị chia cắt