Đã được cơ quan nhà nước giao đất để sử dụng, nhưng đến thời điểm thu hoạch lúa thì gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết tại xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, tỉnh Cần Thơ lại bị chính quyền địa phương cấm cản. Lệnh cấm của chủ tịch xã chỉ bằng miệng, không hề có văn bản hay lý do nào được thông báo đến dân.

Cần Thơ: Chủ tịch xã vô cớ cản trở dân thu hoạch lúa

Hoài Phương | 07/10/2020, 10:44

Đã được cơ quan nhà nước giao đất để sử dụng, nhưng đến thời điểm thu hoạch lúa thì gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết tại xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, tỉnh Cần Thơ lại bị chính quyền địa phương cấm cản. Lệnh cấm của chủ tịch xã chỉ bằng miệng, không hề có văn bản hay lý do nào được thông báo đến dân.

Theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Tuyết, gia đình bà được TAND TP.Cần Thơ giải quyết tranh chấp đất (với người địa phương) tại bản án số 47 ngày 11.4.2019 cùng với Biên bản giải quyết thi hành án do Cục Thi hành án huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ. Sau đó bà được bàn giao quyền sử dụng đất vào ngày 14.1.2020. Khi được nhận quyền sử dụng đất thì gia đình bà tiến hành canh tác lúa.

Nhưng đến thời điểm thu hoạch thì lực lượng công an xã lại đến ngăn cản. Gia đình bà Tuyết cho biết ông Thắng là Trưởng Công an xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ được lệnh của ông Trương Hữu Phước - Chủ tịch UBND xã Đông Thuận kiên quyết không cho thu hoạch và mời lên UBND xã làm việc.

Tiếp dân ở ngoài trụ sở cơ quan!

Bà Tuyết cùng gia đình được Công an xã mời lên tới UBND xã Đông Thuận để làm việc nhưng không được vào phòng tiếp dân theo quy định mà lại được ông Trương Hữu Phước chặn lại ở ngoài UBND xã để làm việc. “Ông Phước nói không cho gia đình tôi cắt lúa để thu hoạch và phải chờ cấp huyện giải quyết xong mới cho cắt. Tôi không biết chờ cấp huyện xuống giải quyết chuyện gì?”, bà Tuyết chia sẻ.

Bà Tuyết yêu cầu ông Phước đưa văn bản yêu cầu gia đình bà phải ngưng thu hoạch, nhưng ông Phước nói không có văn bản nào hết, chỉ kêu ngưng canh tác và thu hoạch lúa ngay. Sau đó bà Tuyết mong muốn ông Phước cho cắt lúa vì đã tới ngày thu hoạch và đang bị mưa ngập, nếu không thu hoạch sẽ bị hư hại hết thành quả và đã nhận cọc của người mua lúa. Tuy nhiên, vị chủ tịch này kiên quyết không chấp nhận.

4.jpg

Lúa đã ngã rạp nhưng bị cấm thu hoạch- Ảnh: Hoài Phương

“Tôi có yêu cầu ông Phước tạm thời cho thu hoạch lúa và lập biên bản, còn phần tiền cọc của người mua lúa thì tôi đưa lại cho UBND xã tạm giữ. Nhưng ông chủ tịch xã vẫn cương quyết không cho và cũng không chịu lập biên bản nào hết để đảm bảo quyền lợi và không hư hại tài sản cho hộ gia đình tôi”, bà Tuyết trao đổi thêm.

Trong lúc làm việc gia đình bà Tuyết có quay phim lại để làm chứng cứ nhưng ông Phước đã lệnh cho lực lượng công an xã đến giật điện thoại và xóa hết tất cả hình ảnh đã được quay và chụp lại.

Tự ý chỉ đạo?

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Đạt - Bí thư xã Đông Thuận cho biết, trong việc ông Phước chỉ đạo can ngăn thu hoạch đối với hộ dân thì không có văn bản nào yêu cầu! Đây là do ông Phước tự ý chỉ đạo, Đảng ủy không được báo cáo. Cũng theo ông Đạt thì với hành động của Đảng viên sai tới đâu thì xử lý tới đó.

5.jpg

Đơn tố cáo của bà Tuyết- Ảnh: Hoài Phương

PV đã có buổi làm việc với ông Phước. Khi được hỏi về thông tin người dân phản ánh việc ngăn chặn không cho thu hoạch lúa thì ông Phước không cung cấp được văn bản nào của cơ quan có thẩm quyền yêu cầu dừng thu hoạch đối với hộ gia đình bà Tuyết. Sau đó ông bỏ đi không tiếp xúc với PV.

Hiện thời số lúa trên đã được cho thu hoạch vì sợ hư hại. Toàn bộ số lúa gặt được, công an xã đang tạm giữ không lý do.

Theo Hoài Phương
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
20 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Chủ tịch xã vô cớ cản trở dân thu hoạch lúa