Khi đang trên đường giao ma túy, Trần Quốc Đô đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và phải trả giá cho hành vi của mình bằng 20 năm tù giam.
Sự kiện

Mua ma túy từ TP.HCM về Bạc Liêu bán, nam thanh niên lĩnh 20 năm tù

Trần Khải 15/03/2024 17:30

Khi đang trên đường giao ma túy, Trần Quốc Đô đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và phải trả giá cho hành vi của mình bằng 20 năm tù giam.

Ngày 15.3, Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Đô (28 tuổi, ngụ huyện Đông Hải) 20 năm tù về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, tháng 11.2022, Đô cùng vợ và 2 con đến thuê nhà tại quận 8, TP.HCM. Trong thời gian sinh sống tại đây, do công việc không ổn định nên Đô nảy sinh ý định mua bán ma túy để phục vụ chi tiêu cá nhân.

do.jpg
Trần Quốc Đô tại phiên tòa - Ảnh: N.D

Đầu năm 2023, thông qua bạn bè xã hội, Đô được giới thiệu một phụ nữ tên Ngọc ở gần cầu Bình Triệu, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức (TP.HCM) để liên hệ mua ma túy; đồng thời được một người khác giới thiệu người tên Được ở thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) để bán lại ma túy.

Trưa 18.3.2023, Được điện thoại yêu cầu Đô mang 150 gram ma túy xuống Bạc Liêu. Tối cùng ngày, Đô điện thoại cho Ngọc hỏi mua 150 gram ma túy với giá 59 triệu đồng. Ngọc đồng ý và hẹn địa điểm giao hàng tại khu vực cầu Bình Triệu.

Sau khi mua được ma túy, Đô mang về nơi ở lấy một ít để sử dụng, số còn lại cho vào túi nilon và dùng băng keo quấn lại. Trưa 19.3.2023, Đô đi xe khách mang túi ma túy từ TP.HCM về Bạc Liêu bán lại cho Được, nhưng vừa đến thị xã Giá Rai thì bị công an bắt quả tang.

Tại bản kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Bạc Liêu), số ma túy thu giữ từ Đô là Methamphetamine, trọng lượng gần 150 gram.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua ma túy từ TP.HCM về Bạc Liêu bán, nam thanh niên lĩnh 20 năm tù