Mùa hoa anh đào ở Chiang Mai nở rộ vào khoảng cuối tháng 1, đầu tháng 2 hàng năm. Đây là thời điểm rất nhiều khu vực phủ kín màu hồng phơn phớt đẹp như mơ, tạo nên không gian bồng bềnh lãng đãng tô điểm cho mùa xuân. Nếu bạn là một người yêu thích cái đẹp lãng mạn của hoa anh đào, hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Chiang Mai Thailand vào xuân này nhé!

Mùa xuân đi ngắm hoa anh đào ở Chiang Mai - Thái Lan

31/01/2020, 09:58

Mùa hoa anh đào ở Chiang Mai nở rộ vào khoảng cuối tháng 1, đầu tháng 2 hàng năm. Đây là thời điểm rất nhiều khu vực phủ kín màu hồng phơn phớt đẹp như mơ, tạo nên không gian bồng bềnh lãng đãng tô điểm cho mùa xuân. Nếu bạn là một người yêu thích cái đẹp lãng mạn của hoa anh đào, hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Chiang Mai Thailand vào xuân này nhé!

Không phải làm visa chứng minh tài chính rườm rà, đắn đo với vé bay đắt đỏ như đi ngắm hoa anh đào ở Nhật hay Hàn, với chặng đường bay khá ngắn và chi phí rẻ, bạn có thể xách ba lô lên đường ngay tức thì nếu có ý định thay đổi không gian ngắm hoa đào.

Chiang Mai cách thủ đô Bangkok 700km, cũng chỉ mất 1 giờ đồng hồ để có thể đến được đây bằng đường máy bay. Nếu cần so sánh, thì Chiang Mai cũng giống như Đà Lạt của Việt Nam vậy, mát mẻ, tĩnh lặng, những ngôi nhà xen trong rừng cây.

Trái ngược với một Bangkok ồn ào, không ngủ, những người chọn đến Chiang Mai là để thưởng ngoạn cảnh đẹp, vì không muốn bon chen đến “bẹp dí” giữa rừng người chen chúc mua sắm, ăn uống tại thủ đô sầm uất chỉ thấy hơi người và những tòa nhà cao ngất, đến Chiang Mai để tìm sự tĩnh lặng, chút bình yên giữa thiên nhiên, núi đồi.

Khác với các quốc gia xứ lạnh, nơi mà hoa anh đào được trồng trong thành phố, quy hoạch cẩn thận, tỉ mẩn, hoa anh đào ở Chiang Mai mọc tự nhiên, xen kẽ trong các thung lũng, mang lại vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa diễm lệ.

Bạn có thể ngắm hoa anh đào ở Khun Chang Kian. Một địa điểm nằm gần sân bay Chiang Mai, cao nguyên Khun Chang Kian là điểm thu hút nhiều du khách nhất vào mùa anh đào nở do di chuyển tiện đường từ sân bay Chiang Mai.

Nơi có hoa mọc nhiều nhất là dọc triền núi Doi Suthep, bạn phải lái xe dọc con đường lên núi khá gập ghềnh, nhiều đoạn hẹp và có ổ gà, phải nhờ vào tay lái lụa của tài xế bản địa và bạn phải là người không say xe thì chuyến ngắm hoa anh đào của bạn mới thêm phần trọn vẹn. Không thì bạn phải trữ thuốc say xe cho mình.

Khu vực này thường xuyên đông đúc và tắc đường vào ngày cuối tuần. Do đó, bạn nên đi vào ngày trong tuần, thời gian di chuyển cũng tiết kiệm hơn, chỉ khoảng 1 giờ. Nếu dư dả thời gian và muốn ngủ đêm tại đây, bạn có thể đăng ký ở lại nhà nghỉ trong khu nghiên cứu nông nghiệp. Nhà nghỉ bình dân đầy đủ tiện nghi có sức chứa lên đến 15 người. Địa chỉ: Soi Yu Yen 4, Tambon Don Kaeo, Mueang Chiang Mai, Chiang Mai.

Ngoài ra một địa điểm ngắm hoa đào nữa ở Chiang Mai mà bạn có thể ghé là Doi Ang Khang. Là ngọn đồi rộng với nhiều túp lều nằm nép mình bình yên giữa thiên nhiên hiền hòa. Đây là nơi mà bạn không thể bỏ lỡ để chiêm ngưỡng và check-in những tấm hình đẹp cùng hoa anh đào.

Sau khi dự án nông nghiệp hoàng gia Doi Ang Khang (Doi Angkhang Royal Agricultural Project) của vua Bhumibol Adulyadej được thực hiện, những giống hoa anh đào đầu tiên đã được gieo mầm tại đây. Kể từ đó, người Thái nghĩ về Doi Ang Khang như vùng đất trù phú của hoa anh đào. Khi mùa hoa bắt đầu nở rộ, bạn sẽ được hòa mình trong sắc hồng của anh đào hòa lẫn giữa nền trời xanh biếc.

Tuy nhiên, những nơi ngắm hoa anh đào ở Chiang Mai, vì vị thế nằm ở vùng đồi núi nên bạn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tìm các phương tiện công cộng để di chuyển. Thế nhưng, bất chấp những khó khăn thì nơi đây vẫn luôn đông khách vào các ngày cuối tuần trong tháng 1 và tháng 2. Bạn nhớ chuẩn bị cho mình một tâm thái tươi mới hòa cùng thiên nhiên và sắc hoa anh đào để khơi đầu năm mới trọn vẹn và đầy sức sống như chính những cây anh đào trên núi kia.

Một số hình ảnh hoa anh đào Khun Chang Kian

Bài và ảnh: Tịnh Thu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa xuân đi ngắm hoa anh đào ở Chiang Mai - Thái Lan