Làm được những điều dưới đây, phụ nữ sẽ có được cuộc sống an nhàn, hạnh phúc.

Muốn cuộc sống bớt khổ, phụ nữ hãy làm những điều này

La Hường | 30/04/2017, 07:11

Làm được những điều dưới đây, phụ nữ sẽ có được cuộc sống an nhàn, hạnh phúc.

Nhất định phải đẹp

Không cần bạn phải sành điệu, cũng không cần bạn phải có gu thời trang cá tính, chỉ cần bạn chú ý đến vẻ bề ngoài của mình để lúc nào cũng chỉn chu, sạch sẽ, gọn gàng. Vì sao ư? Vì bạn cũng muốn ngắm mình chứ, muốn rực rỡ chứ, muốn mình tự tin khi xuất hiện trước đông người chứ?

Bạn đẹp, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội cho bản thân mình hơn. Đẹp về ngoại hình, đẹp cả tâm hồn thì bạn sẽ tự biến mình thành báu vật trong mắt người ta. Vậy hà cớ gì bạn không làm mình đẹp? Hãy dẹp bỏ đi những quan niệm như: thỏi son này quá đắt nên tiếc tiền không mua hay chiếc váy này quá gợi cảm bạn không dám mặc. Đừng ngần ngại, hãy mua và diện nó vào rồi bước ra phố thử xem.

Ngừng bi lụy

Tuổi trẻ tưởng dài mà chớp mắt đã qua rồi, phụ nữ như bông hoa, chỉ có một lần rực rỡ. Thanh xuân ngắn lắm, thời gian của một đời người cũng hạn hẹp, đừng lãng phí. Hãy tạo cho mình những hồi ức hạnh phúc, vui vẻ hơn là khổ đau. Bạn có thể yêu, có thể thất tình, nhưng đừng bi lụy.

Tiết kiệm cá nhân và tránh cám dỗ

Có thể chính bản thân bạn mới là trở ngại lớn nhất trong việc quản lý tài chính và trở nên giàu có. Cách giúp bạn quản lý tài chính là nên sử dụng dịch vụ chuyển khoản định kỳ thường xuyên của ngân hàng.

Bạn có thể dễ dàng theo dõi các khoản chi tiêu trong một khoảng thời gian, đảm bảo việc chi trong giới hạn cho phép, điều chỉnh cho phù hợp. Từ đó bạn sẽ quen với việc hạn chế nhiều khoản không cần thiết và tiết kiệm tài chính.

Sự cám dỗ luôn tồn tại trong cuộc sống xung quanh chúng ta: truyền hình, tạp chí, bạn bè, shopping, giải trí,…

Nếu bạn không dứt khoát với những cám dỗ thì bạn không thể thoát khỏi áp lực chi tiêu, những cám dỗ luôn hấp dẫn chúng ta nhưng bạn phải nhận thức rõ khi nào cần thiết chi tiêu, không nên quá đắm chìm vào chúng, dẫn đến bội chi.

Hãy tạo cho mình vào lối sống tiết kiệm để tránh những ảnh hưởng tiêu cực tài chính trên con đường làm giàu.

Phải biết nữ công gia chánh

Không ai có thể hiểu, chăm sóc bạn tốt hơn chính bạn được và bạn biết không, những người đàn ông của gia đình thích ngắm bạn nhất khi bạn mặc tạp dề, tất bật chạy quanh bếp và thậm chí là "chỉ đạo" chồng con phụ bếp cho bạn đấy. Bạn có chắc muốn nhìn thấy chồng con dắt díu nhau ra nhà hàng hơn là ngồi quây quần với nhau bên mâm cơm nóng hổi do chính bạn nấu chứ?

Không đố kị

Thay vì đố kị, ghen ghét với người khác, bạn nên ngưỡng mộ họ và biết phấn đấu để hoàn thiện bản thân. Người luôn đố kị với người khác, trong thâm tâm khó mà thanh thản, cuộc sống lắm ưu phiền. Ghen ghét với người khác là tự rước vào mình những điều tiếng, thị phi của người đời. Cuộc sống sẽ không được yên ấm, vui vẻ.

Yêu thương bản thân

Đừng chỉ mải cung cúc kiếm tiền mà bỏ bê mình. Bản thân cũng cần được nghỉ ngơi, được nâng niu, được chăm sóc. Đàn bà không biết giữ gìn sắc đẹp, sức khoẻ của bản thân là đàn bà ngốc. Đàn bà ôm đồm hết là đàn bà dại. Gia đình cần sự sẻ chia của cả chồng cả vợ. Thiếu sẻ chia, không cần sẻ chia là thất bại.

Sống chân thành và tôn trọng mọi người

Một người sống giả dối, suốt đời sẽ không có ai thành thật và chân thành với mình. Họ luôn sống trong sự ích kỷ, nhỏ nhen, tính toán. Một người sống không chân thành khó mà thành công trong cuộc sống. Lúc giàu sang yên ấm thì bị lợi dụng tiền tài, đến lúc gặp phải khó khăn, thiếu thốn thì không một ai nhòm ngó tới. Không trung thực, thành thật là tự tạo ác nghiệp cho mình.

Dù có địa vị xã hội cao, cuộc sống vương giả cũng không được tỏ vẻ chê bai, khinh thường người khác.

Nhất định phải độc lập

Không nhất thiết phải có thu nhập quá cao, nhưng ít nhất, chị em cần có một công việc đủ nuôi thân mà không phải nương tựa vào chồng. Khi cả hai cùng đi làm thì nguồn kinh tế sẽ dồi dào hơn, không tạo sức ép trong gia đình. Nhiều phụ nữ vì ở nhà lâu ngày đã trở nên chậm chạp, kém năng động và bị lạc hậu, kém sắc và bị chính người chồng xem thường.

Luôn hướng đến mục tiêu

Mục tiêu truyền cảm hứng cho chúng ta, thúc đẩy chúng ta tiến lên. Nhiều người trong chúng ta đều có mục tiêu phổ biến như làm chủ cửa hàng kinh doanh, trả hết nợ, mua nhà, mua xe, và nghỉ hưu ở một độ tuổi nhất định.

Không may là các mục tiêu lại dễ dàng bị lu mờ bởi những căng thẳng, áp lực hàng ngày của cuộc sống và chúng thường bị lãng quên rồi bỏ qua. Khi mục tiêu chỉ là suy nghĩ thoáng qua trong tâm trí của bạn, chúng không mang ý nghĩa sâu sắc thì không thể tác động đến hành động của bạn. Điều này dẫn đến thói quen tài chính không tốt, và ước mơ trở nên giàu có của bạn chỉ là một giấc mơ.

Để biến ước mơ thành hiện thực, hãy tạo thói quen tập trung vào mục tiêu của mình bằng cách lên chi tiết kế hoạch, cam kết thời gian với bản thân, với bạn bè, đồng nghiệp…

Và hãy ghi mục tiêu của bạn ở những nơi nhắc nhở bạn một cách thường xuyên, khiến bạn có trách nhiệm với mục tiêu đề ra.

Biết cách làm mình hạnh phúc

Đây là điều quan trọng nhất đấy. Hãy tự tìm hạnh phúc cho mình dù trong bất kì hoàn cảnh nào. Buồn ư, hãy khiến mình xinh đẹp lên và đi ra ngoài. Thất bại ư, đừng bỏ cuộc mà hãy nghỉ ngơi, thư giãn, xả stress một chút rồi bạn sẽ thấy cái gì bạn cũng có thể vượt qua. Muốn dựa vào ai đó ư, hãy mạnh dạn tìm kiếm và dựa vào người đàn ông của riêng bạn. Muốn yêu ư, hãy mở lòng và đón chào một... cơn gió lạ.

Chỉ cần làm được những điều đơn giản này thôi, hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với bạn!

Thu Thủy (Tổng hợp)

Bài liên quan
Giao lưu với nghệ sĩ trong phim tài liệu 'Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo'
Khán giả sẽ được lắng nghe chia sẻ của các nhân vật trong phim "Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo" và giao lưu cùng hai nghệ sĩ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) vào lúc 18 giờ ngày 25.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn cuộc sống bớt khổ, phụ nữ hãy làm những điều này