Sau khi chia tay HLV Ivan Jovanovic, Liên đoàn bóng đá Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất (UAE) vẫn chưa tìm được người kế vị.

Muốn đánh bại Việt Nam ở vòng loại World Cup, UAE vẫn loay hoay tìm HLV

20/04/2020, 10:21

Sau khi chia tay HLV Ivan Jovanovic, Liên đoàn bóng đá Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất (UAE) vẫn chưa tìm được người kế vị.

Từng được xem là đội mạnh nhất bảng G vòng loại 2 World Cup 2022 nhưng sau lượt đi, đội bóng Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất lại không đạt được kỳ vọng. Họ sa thải HLV người Hà Lan Bert Van Marwijk sau trận thua 0-1 trước tuyển Việt Nam. Sau đó, UAE mời HLV Ivan Jovanovic nhưng ông này chưa dẫn dắt đội tuyển thi đấu chính thức trận nào lại bị sa thải.

Mới đây, truyền thông UAE cho rằng, ban lãnh đạo đội tuyển đã liên hệ với HLV huyền thoại Brazil Scolari nhưng sau đó, chiến lược gia 71 tuổi này đã ngụ ý nói rằng, ông muốn nắm 1 đội bóng cấp CLB hơn đội tuyển. Mới đây, báo chí nước này lại thông tin, Liên đoàn Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất sắp bổ nhiệm HLV người Argentina Juan Antonio Pizzi - người từng dẫn dắt Colombia vô địch Copa America và Ả Rập Saudi có mặt tại VCK World Cup 2018 về nắm đội tuyển.

Tuy nhiên, đai diện Liên đoàn bóng đá UAE đã phủ nhận tin trên và cho rằng đến giờ này họ vẫn tìm người phù hợp để mời về.

“Sau khi chia tay HLV Ivan Jovanovic, chúng tôi đang chờ các ứng viên từ đối tác của mình gửi về cho nên chưa biết chắc sẽ mời HLV nào. Sắp tới chúng tôi sẽ có những cuộc họp để chọn lựa. Hy vọng chúng tôi sẽ tìm được HLV phù hợp để dẫn dắt đội bóng gặt hái thành tích trong thời gian tới”, ông Yousef Al Sahlawi – Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn LĐBĐ UAE cho biết.

Trước khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra, đội bóng nhà giàu UAE đặt tham vọng sẽ có mặt ở Qatar. Tuy nhiên, việc đang đứng thứ 4 ở bãng G khiến cho những người đứng đầu bóng đá nước này không hài lòng.

Hiện sau 5 vòng đấu, Việt Nam đứng đầu bảng với 11 điểm sau 3 trận thắng và hai hoà. Theo sau là Malaysia với 9 điểm. Thái Lan và UAE đứng vị trí thứ 3 và 4. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Park Hangs-seo đã giành chiến thắng 1-0 trước UAE nhờ siêu phẩm của Tiến Linh. Những trận lượt về lẽ ra được đá ở tháng 3 và tháng 6 nhưng FIFA đã dời lại vào tháng 10 và 11 tới vì đại dịch COVID-19.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn đánh bại Việt Nam ở vòng loại World Cup, UAE vẫn loay hoay tìm HLV