Tập gym tốt cho sức khỏe cũng như mang lại vóc dáng cân đối, nhưng với những người muốn giảm cân, ngoài việc tập luyện đúng phương pháp, cần phải có chế độ ăn uống phù hợp mới mang lại kết quả như mong muốn.

Muốn giảm cân, không nên ăn những món này sau khi tập gym

La Hường | 26/09/2016, 14:05

Tập gym tốt cho sức khỏe cũng như mang lại vóc dáng cân đối, nhưng với những người muốn giảm cân, ngoài việc tập luyện đúng phương pháp, cần phải có chế độ ăn uống phù hợp mới mang lại kết quả như mong muốn.

Với những người muốn giảm cân, tuyệt đối không nên ăn những món này ngày sau khi tập gym.

Nước ngọt có ga

Trong thời gian tập gym, cơ thể tiêu hao rất nhiều năng nượng và mất nước nên cảm giác khát nước. Vì vậy, sức hấp dẫn của lon nước ngọn có ga ướp lạnh lúc này rất khó để bạn cưỡng lại. Nhưng bạn có biết nếu uống nước ngọt có ga, cũng có nghĩa là bao nhiêu công sức của bạn trở thành “đổ sông, đổ biển”, thật lãng phí. Vì nước ngọt có ga là kẻ thù khiến bạn tăng cân, nó làm chậm quá trình trao đổi chất, dẫn đến cơ thể nặng nề, khó chịu.

Vì vậy, trong lúc luyện tập đừng để cơ thể rơi vào trạng thái quá khát nước. Cứ mỗi 15 phút bạn nên nạp nước cho cơ thể. Lưu ý chỉ uống nước lọc chứ không uống bất cứ nước gì khác kể cả nước trái cây. Tránh xa tất cả những loại nước uống có đường sau khi luyện tập.

Thức ăn có nhiều dầu

Ăn ngay thức ăn có nhiều dầu sau khi tập với ý nghĩ bạn cần nạp năng lượng đã mất là không đúng. Trong khi bạn vừa đẩy ra một lượng chất béo tích trữ, việc bạn ăn ngay vào trong lúc này càng dẫn đến việc nhanh tăng cân do chất béo hấp thụ rất nhanh trong lúc bạn vừa mới bị mất năng lượng này.

Hãy chuyển sang những món lành mạnh hơn để có thể ăn thoải mái mà không lo lắng về cân nặng như chuối, các món rau luộc, canh… Vừa giúp bạn phục hồi sức lại đảm bảo không làm cản trở quá trình giảm cân.

Đồ ngọt

Các món ngọt như bánh ngọt, chè, kẹo… là những thứ không nên ăn sau khi tập gym, thậm chí là cả trong quá trình giảm cân. Đường không tốt cho cân nặng của bạn vì vậy hãy thay đổi thói quen ăn ngọt nếu muốn quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi.

Nếu quá đói sau giờ tập, bạn có thể ăn 1 lát bánh mì lạt, uống ly sữa ấm đã tách béo hoặc chỉ cần bổ sung thêm nước cũng sẽ làm hạn chế cơn đói của bạn.

Thức ăn nhanh

Nhiều người có thói quen ăn thức ăn nhanh sau giờ tập thể dục để kịp giờ làm, đây là thói quen cực kỳ không tốt. Thức ăn nhanh có chất bảo quản và lượng chất béo không phù hợp với người ăn kiêng. Ngoài ra, nếu ăn kéo dài nó còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, thiếu chất xơ…

Vì vậy tuyệt đối tránh xa thức ăn nhanh sau khi tập luyện. Bên cạnh đó, cần phải quan tâm đến lượng calo nạp vào cơ thể cho phù hợp thể trạng. Hãy tập tính lượng calo tiêu hao trong lúc luyện tập để có sự cân bằng tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả trong việc giảm cân.

Thanh Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn giảm cân, không nên ăn những món này sau khi tập gym