Bạn thấy mì ăn liền thật tiện lợi, trứng muối, hạt hướng dương thật ngon miệng nhưng bạn có biết những ảnh hưởng xấu của chúng đối với cơ thể. Dưới đây là những loại thức ăn nên hạn chế.

Muốn khỏe, ngay bây giờ hãy hạn chế những loại thức ăn này

01/07/2019, 08:43

Bạn thấy mì ăn liền thật tiện lợi, trứng muối, hạt hướng dương thật ngon miệng nhưng bạn có biết những ảnh hưởng xấu của chúng đối với cơ thể. Dưới đây là những loại thức ăn nên hạn chế.

Không nên ăn quá 6g mì chính mỗi ngày - Ảnh: Internet

Mì ăn liền

Trong loại thức ăn mang tính tiện lợi này có chứa màu thực phẩm và chất bảo quản, các chất này rất không có lợi cho sức khoẻ. Mỳ ăn liền lại nghèo nàn về chất dinh dưỡng, nếu ăn nhiều trong thời gian dài sẽ mắc chứng bệnh thếu dinh dưỡng.

Trứng muối

Để làm trứng muối người ta phải dùng một lượng chì nhất định. Nếu thường xuyên ăn trứng muối cơ thể chúng ta sẽ tích chì dẫn đến hiện tượng trúng độc. Ngoài ra, chì còn phá huỷ canxi gây ra hiện tuợng thiếu canxi trong cơ thể.

Mì chính

Chắc chắc mỗi ngày không nên dùng quá 6 gam mỳ, nếu quá lạm dụng mỳ chính sẽ làm lượng sunphua hyđrô trong máu tăng cao, hạn chế việc lợi dụng canxi và magiê cần thiết gây ra triệu trứng đau đầu, tim đạp nhanh, nôn oẹ trong suốt thời gian ngắn, ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh của con người.

Đồ ăn nhanh

Bánh mì, pizza hay khoai tây chiên và rất nhiều loại thực phẩm ăn nhanh có dầu mỡ khác, có thể gây khó tiêu, rối loạn tiêu hóa vào ngày nắng nóng, nguy hiểm hơn làm tăng nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

Thịt bò

Đây là thực phẩm được nhiều người lựa chọn, nhưng thịt bò chứa nhiều protein và chất béo nên dễ làm cơ thể nóng hơn bởi phải tiêu hóa thức ăn lâu hơn, hoạt động nặng nề hơn. Do đó, không nên ăn quá nhiều thịt bò.

Nước ngọt

Nghiên cứu được trình bày tại một cuộc họp của Hiệp hội Tim mạch Mỹ gần đây cho biết: Đồ uống có đường có thể làm tăng nguy cơ tử vong sớm.

Nghiên cứu cho thấy những người trưởng thành uống khoảng 700 ml nước ngọt mỗi ngày có nguy cơ tử vong vì bệnh động mạch vành cao gấp đôi so với những người uống ít nhất (ít hơn 30 ml mỗi ngày).

Một nghiên cứu khác cho thấy uống soda mỗi ngày cũng ảnh hưởng đến lão hóa tế bào và có thể cắt giảm hơn 4 năm rưỡi tuổi thọ, theo Medical Daily.

Gan lợn

Bạn có biết, một lạng gan lợn có chứa tới 400 mg clolestrol, nếu nồng độ này quá nhiều sẽ gây nguyên nhân làm xơ cứng động mạch.

Thức ăn mặn

Ăn quá nhiều natri làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư dạ dày, tăng tốc quá trình lão hóa ở cấp độ tế bào, theo Business Insider.

Hơn 70% natri đến trực tiếp từ thực phẩm đóng gói. Vì vậy, nên ăn ít thực phẩm chế biến sẵn và nêm thức ăn hơi nhạt là tốt nhất.

Dưa muối

Ăn dưa muối trong thời gia dài, sẽ làm natri và nước đọng trong cơ thể tăng gánh nặng cho tim, dễ dẫn đến các chứng bệnh về tim. Ngoài ra, nếu dưa muối bị khú sẽ chứa nitrat amôni chất này cũng là tác nhân gây ung thư.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn khỏe, ngay bây giờ hãy hạn chế những loại thức ăn này