Những chiêu thức phái đẹp dùng để đanh ghen ngày càng khó đoán. Nhất là đánh ghen thời công nghệ như hiện nay.

Muôn kiểu đánh ghen thời công nghệ

Thùy Vân | 13/05/2019, 08:51

Những chiêu thức phái đẹp dùng để đanh ghen ngày càng khó đoán. Nhất là đánh ghen thời công nghệ như hiện nay.

Chỉ cần ngồi một chỗ với chiếc máy tính hoặc thiết bị định vị, cũng có thể khiến cho tình địch thân bại danh liệt với những hình ảnh, clip nhạy cảm được chia sẻ với tốc độ siêu nhanh...

Cài thiết bị định vị “đánh ghen”

Với sự hỗ trợ của thiết bị định vị, các gia đình thời 4.0 có thể biết chính xác vợ/chồng mình hiện đang ở đâu?

Thời nay, không ít phụ nữsử dụng chiêu này để theo dõi hành tung của chồng. Không chỉ cài đặt trên điện thoại, họ còn chi hàng triệu đồng mua thiết bị định vị để “bắt thóp” chồng có “bồ nhí” bên ngoài.
Cứ lên mạng than thở chồng ngoại tình, bạndễ dàng nhận ngay lời tư vấn của "hội chị em" là sử dụng thiết bị định vị.
Bất cứ ai có nhu cầu đều có thể mua thiết bị định vị bán đầy rẫy trên các trang mạng online trong vòng một nốt nhạc. Giá cả dao động từ 1 - 2 triệu đồng/ thiết bị nhỏ gọn, dễ dàng gắn lên xe người cần theo dõi.
Theo đó, chỉ cần mở điện thoại là chị em biết chính xác vị trí xe đang ở đâu, chạy hay dừng, xem lịch sử di chuyển của xe, thời gian dừng đỗ, chỉ rõ số nhà, tên đường, quận huyện và “bắt tận tay day tận trán” kẻ phụ tình.
Không thể phủ nhận tác dụng giúp giải tỏa mối nghi ngờ lẫn nhau của vợ chồng trẻ nhờ sự trợ giúp của thiết bị định vị. Tuy nhiên, ở góc độ tâm lý, ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy, khi có sự trợ giúp của thiết bị định vị, chị em dễ dàng nổi máu “hoạn thư”, tới hiện trường và đánh ghen tơi bời kẻ "giật chồng".
Nếu không kiềm chế và ứng xử có văn hóa, trận đánh ghen có thể biến thành một cuộc đánh đập dã man, cố ý gây thương tích và đẩy cuộc đời của bạnsang một lối rẽ khác.
Hơn nữa, theo luật sư Nguyễn Minh Long, Giám đốc Công ty luật Dragon, pháp luật hiện hành không cho phép một công dân bình thường được cài đặt thiết bị định vị, thu thập thông tin, theo dõi người khác vì bất cứ lý do gì
Việc tự ý lén lút cài các thiết bị định vị để theo dõi, vì như vậy đã xâm phạm quyền riêng tư của người khác.
Tội xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín hoặc hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của người khác được quy định, hướng dẫn tại Điều 159 Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015.
Hành vi vi phạm có thể phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm. Tuy nhiên, nếu phạm tội nhiều lần, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác, làm nạn nhân tự sát có thể bị phạt tù giam từ 1 -3 năm.

Đưa ảnh và tên tình địch lên Facebook

Facebook Việt hằng ngày vẫn xôn xao những câu chuyện ngoại tình, giật bồ… mà phần nhiều trong số đó do đích thân những bà vợ bị giật chồng đăng tải. Mỗi khi thấy những dòng chữ kiểu như: “Em khổ lắm các mẹ ơi!”, “Gửi em, tình nhân của chồng!”, “Con chị nhường bố cho em đấy”… là cư dân mạng lại được chứng kiến một vụ “bóc phốt” ngoại tình với lời kể rất lâm li bi đát của người trong cuộc.

Kèm theo dòng trạng thái rất tâm trạng đó là những hình ảnh tình tứ của chồng và tình địch hoặc hình ảnh chụp lại đoạn chát mùi mẫn, ngọt ngào họ dành cho nhau. Tên, tuổi, nghề nghiệp, thậm chí là địa chỉ nhà, địa chỉ Facebook, số điện thoại… của kẻ thứ 3 đều được các bà vợ “đánh ghen” cho hết lên Facebook để cộng đồng mạng “tiện bề”… theo dõi.

Cũng theo luật sự Nguyễn Minh Long, trong những năm gần đây hiện tượngđánh ghentrên mạng diễn ra rất nhiều. Với sự lan tỏa nhanh, nhạy, hậu quả của chiêu đánh ghen này để lại cho nạn nhân rất lớn. Cộng đồng mạng chưa biết thực hư thế nào nhưng cứ nghe nói đấy là kẻ thứ ba, phá hoại hạnh phúc của người khác là lập tức xông vào tổng xỉ vả. Thậm chí, họ lôi cả người thân, chồng con, bố mẹ của nạn nhân lên để “dạy dỗ”.
Hiệu ứng dây chuyền cứ thế phát tác khiến nhiều gia đình bị tổn thương, đổ vỡ, thậm chí có người bị dồn vào bước đường cùng vì không biết “giải oan” cho mình bằng cách nào. Trong khi các Hoạn Thư và các đồng minh thì hả hê với chiến thắng đạt được.
“Rất nhiều người cho rằng FB là trang cá nhân của mình nên có thể tự do đăng tải mọi thứ. Kể cả việc xúc phạm, vu khống người khác. Nếu không muốn công khai lộ diện thì cứ ẩn danh là yên chuyện. Họ không biết rằng dù nạn nhân có “phạm tội” cướp chồng mình thì họ cũng không được phép đăng tải những thông tin, hình ảnh làm nhục nhân phẩm, xúc phạm danh dự cá nhân người khác. Tùy theo mức độ, hậu quả của hành vi gây ra, pháp luật sẽ có những chế tài xử lý từ phạt hành chính (nếu chưa gây hậu quả nghiêm trọng) đến xử lý hình sự, phạt tù (gây hậu quả nghiêm trọng).
Vì thế, nếu hạnh phúc có vấn đề, vợ chồng hãy ngồi lại với nhau để tháo gỡ. Vấn đề người thứ 3, hãy tìm đến pháp luật để nhờ xử lý thay vì lên mạng “tự xử” để rồi vừa hại người, hại mình, hại cả người thân” – luật sư Long nói.
Huệ Linh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muôn kiểu đánh ghen thời công nghệ