Một chiến đấu cơ F-22 của Mỹ hôm 10.2 đã bắn rơi một vậy thể bay không thể xác định (UFO) trên không phận bang Alaska, các quan chức Mỹ cho biết.

Mỹ bắn rơi vật thể bay lạ cỡ xe hơi trên không phận Alaska

Bảo Vĩnh | 11/02/2023, 10:22

Một chiến đấu cơ F-22 của Mỹ hôm 10.2 đã bắn rơi một vậy thể bay không thể xác định (UFO) trên không phận bang Alaska, các quan chức Mỹ cho biết.

fbi-ap.jpg
FBI thu hồi mảnh vỡ khí cầu Trung Quốc bị bắn rơi- Ảnh: AP

Một quả tên lửa Sidewinder đã bắn rơi UFO có kích cỡ tương đương một xe hơi nhỏ, theo Thiếu tướng Patrick Ryder, người phát ngôn của Lầu Năm Góc.

Lầu Năm Góc và Nhà Trắng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về UFO này, chỉ nói nó nhỏ hơn khí cầu Trung Quốc.

Lầu Năm Góc cho biết đã phát hiện UFO hôm 9.2 bằng cách sử dụng radar trên bộ. Tiếp đó một chiến đấu cơ F-35 được lệnh cất cánh để điều tra. UFO này bay ở độ cao 12.190 mét, gây nguy hiểm cho hooạt động hàng không dân sự.

Tướng Ryder cho biết phi công đã bay cặp theo UFO trước khi xác định nó không có người rồi mới bắn hạ. Ông nói thêm nó không giống một chiếc máy bay.

Khi được hỏi tại sao phải có lệnh cho phép bắn từ Tổng thống Biden, Tướng Ryder xác nhận chỉ huy quân Mỹ giám sát vùng trời Bắc Mỹ có quyền bắn hạ những vật thể có thể gây nguy hiểm về quân sự hoặc gây nguy hiểm cho người.

Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby nói: “Chúng tôi không biết ai là chủ của vật thể này”, và thêm rằng chưa rõ nơi nó bắt đầu chuyến bay. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh bắn rơi vật thể bay này, theo tuyên bố của Nhà Trắng.

Trước đó, một chiến đấu cơ F-22 Raptor đã bắn rơi một khí cầu cao 60 mét ở ngoài khơi phía nam bang Nam Carolina vào ngày 4.2, sau khi khí cầu này bay khắp nước Mỹ và các khu vực của Canada.

Chính phủ Mỹ gọi đó là khí cầu do thám của Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ.

Bắc Kinh tuyên bố đấy chỉ là một khí cầu dân sự nghiên cứu thời tiết bị bay lạc, cáo buộc Mỹ phản ứng quá đáng.

Vài nghị sĩ Mỹ đã chỉ trích Tổng thống Biden không hạ lệnh bắn rơi khí cầu sớm hơn. Quân đội Mỹ đã được lệnh chờ đến khi nó bay ra biển mới bắn hạ vì sợ có người bị thương do mảnh vỡ rơi trúng.

Bài liên quan
Mỹ Latinh cũng phát hiện khí cầu khả nghi
Đài CNN cho biết trong tuần qua, ít nhất 2 quốc gia Mỹ Latinh phát hiện khinh khí cầu giống như quả di chuyển trong không phận Mỹ vừa bị bắn hạ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ bắn rơi vật thể bay lạ cỡ xe hơi trên không phận Alaska