Ngày 7.2, hải quân Mỹ công bố hình ảnh thu hồi xác khí cầu do thám của Trung Quốc bị bắn hạ cuối tuần trước.

Mỹ tung hình ảnh xác khí cầu do thám

Cẩm Bình | 08/02/2023, 08:48

Ngày 7.2, hải quân Mỹ công bố hình ảnh thu hồi xác khí cầu do thám của Trung Quốc bị bắn hạ cuối tuần trước.

Hình ảnh cho thấy một đội xử lý vật liệu nổ đang kéo các mảnh vỡ từ khí cầu xì hơi lên thuyền. Chúng sẽ được đưa đến phòng thí nghiệm của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ở bang Virginia để phân tích.

230207103253-03-spy-balloon-recovery.jpg
Xác khí cầu do thám được thu hồi - Ảnh: US Navy

Theo CNN, 2 ngày trước, Tư lệnh Bộ Chỉ huy phòng thủ hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) Glen VanHerck cho biết khí cầu do thám cao khoảng 6 mét, mang theo trang bị nặng vài trăm ký.

230207103140-02-spy-balloon-recovery.jpg
Một đội xử lý vật liệu nổ vớt các mảnh vỡ - Ảnh: US Navy

Ông nói thêm rằng nhờ phát hiện khí cầu sớm nên Mỹ có thể lật ngược tình thế, thu thập tin tình báo về khí cầu thay vì bị thu thập tin tình báo.

“Vụ việc đem lại cho chúng tôi cơ hội đánh giá những gì Trung Quốc đang làm, năng lực của khí cầu, năng lực truyền tin”, theo tướng VanHerck.

230207103506-04-spy-balloon-recovery.jpg
Vụ việc khiến căng thẳng Mỹ - Trung leo thang - Ảnh: US Navy

Khí cầu do thám bị bắn hạ vào chiều 4.2 ngoài khơi bang Nam Carolina. Trung Quốc một mực khẳng định đây chỉ là khí cầu theo dõi thời tiết, chỉ trích Mỹ phản ứng thái quá khi sử dụng vũ lực tấn công một phương tiện bay dân sự.

Không chỉ khí cầu trong không phận Mỹ, Lầu Năm Góc còn theo dõi chặt một khí cầu khác bị phát hiện tại Mỹ Latinh. Phía Trung Quốc thừa nhận đây là khí cầu của mình “đi lệch hướng” lúc thực hiện chuyến bay thử nghiệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tung hình ảnh xác khí cầu do thám