Ngày 16.3, các tình nguyện viên đầu tiên ở Mỹ đã được thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới.

Mỹ bắt đầu thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 lên người

17/03/2020, 07:54

Ngày 16.3, các tình nguyện viên đầu tiên ở Mỹ đã được thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới.

Cô Jennifer Haller, người đầu tiên trên thế giới được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 thử nghiệm - Ảnh: Internet

Các nhà khoa học đã khởi động thử nghiệm vắc-xin ngừa coronavirus đầu tiên trên người tình nguyện vào ngày 16.3, đây là một cột mốc quan trọng trong cuộc đua bảo vệ thế giới khỏi đại dịch đang bùng phát này.

Jennifer Haller, 43 tuổi, là người tham gia thử nghiệm khỏe mạnh đầu tiên được tiêm vắc-xin COVID-19 thử nghiệm tại Viện nghiên cứu Kaiser Permanente Washington ở Seattle, Mỹ ngày 16.3.

"Tất cả chúng ta đều cảm thấy vô vọng. Đây là một cơ hội tuyệt vời để tôi làm điều gì đó", cô Haller nói với hãng tin AP.

Cô Haller đã tham gia tình nguyện thử vắc-xin cùng với ba người tình nguyện khác, những người đầu tiên này sẽ thử hai liều vắc-xin, sẽ được tiêm cách nhau một tháng.

Sau khi rời khỏi phòng thí nghiệm, Haller nói rằng cô ấy cảm thấy rất tuyệt. 45 tình nguyện viên dự kiến sẽ tham gia vào nghiên cứu cần thiết để chứng minh rằng vắc-xin có tên mã mRNA-1273, an toàn và có thể hoạt động trong thời gian tới.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, cho biết nghiên cứu mới, ra mắt vắc-xin với tốc độ kỷ lục là bước đầu tiên quan trọng để đạt được mục tiêu đó.

"Dù vậy, ngay cả khi thử nghiệm lần này thành công, vắc-xin sẽ không có sẵn để sử dụng rộng rãi trong 12 đến 18 tháng", ông Fauci cho biết thêm.

Vắc-xin được đưa ra khi căn bệnh truyền nhiễm COVID-19 đã lan rộng, lây nhiễm cho hơn 164.000 người tại 149 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ái Vi (theo Newyork Post)

Bài liên quan
Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua năng lượng xanh với giá lắp đặt tua-bin gió bằng 1/5 so với Mỹ
Điện gió đang phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc với giá lắp đặt tua-bin gió giảm gần 45% nhờ những tiến bộ công nghệ và lợi thế về quy mô, theo các tài liệu đấu thầu của chính phủ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ bắt đầu thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 lên người