Chiều 23.1 (giờ Mỹ) đã xảy ra một vụ cháy lớn tại Thương xá Phúc Lộc Thọ, quận Cam (Orange County), bang California, Mỹ, nhưng may mắn không có thương vong.

Mỹ: Cháy lớn ở thương xá Phúc Lộc Thọ của người Việt

Hà Ngọc Bách | 24/01/2019, 18:02

Chiều 23.1 (giờ Mỹ) đã xảy ra một vụ cháy lớn tại Thương xá Phúc Lộc Thọ, quận Cam (Orange County), bang California, Mỹ, nhưng may mắn không có thương vong.

Theo truyền thông địa phương, vụ cháy bắt đầu vào lúc 16 giờ 30tại địa chỉ 9241, đườngBishop Place. Lực lượng cứu hỏa quận Cam nhận được tin báo và cử lực lượng dập tắt đám cháy 10 phút sau đó.

Theo hình ảnh từ hiện trường, vụ cháy diễn ra chủ yếu ở salon ô tô lớn tại số9245, đườngBishop Place, sau đó lan sang những cửa hàng bán hoa và gốm sứ kế bên.

Cột khói từ vụ cháy có thể thấy được từ xa - Ảnh: Internet

Đám cháy khá lớn và những người ở Huntington Beach có thể thấy được cột khói của đám cháy này. Lực lượng cứu hỏa của Huntington Beach, Fountain Valley và Garden Grove với 70 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy.

Vào lúc 18 giờ (giờ Mỹ), đám cháy cơ bản được dập tắt, theo cơ quan cứu hỏa địa phương.

Lính cứu hỏa đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo cháy - Ảnh: Internet

Phải mất thêm một thời gian để các lính cứu hỏa có thể xâm nhập vào khu vực bị cháy, tuy nhiên các nhà điều tra sẽ sớmđiều tra nguyên nhân của vụ cháy cũng như đánh giá thiệt hại.

Tòa nhà bị cháy có 7khu vực khác nhau và mỗi khu vực có một chủ riêng. Khu vực phía tây của tòanhà bị thiệt hại nặng nhưng khu vực phía đông thì "trông không tệ", đại úyKurtz tham gia chữa cháy nói.

Trong quá trình dập lửa, một lính cứu hỏa thương nhẹ và được đưa đến bệnh viện gần đó, các quan chức cứu hỏa quận Cam cho biết thêm.

Thương xá Phúc Lộc Thọ là trung tâm mua sắm lớn nhất đối vớicộng đồng người Việt tại khu Little Saigon, được xây dựng theo kiến trúc Á Đông. Bên trong dãy nhà hai tầng là hàng chục gian hàng bán đồ truyền thống và các món ăn đặc trưng của người Việt.

Ái Vi (theo NBC Losangeles, Fox Losangeles, KTLA)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Cháy lớn ở thương xá Phúc Lộc Thọ của người Việt