Ngày 27.7, Mỹ chi 4 tỷ USD nâng cấp sân bay "bận rộn" nhất New York - sân bay LaGuardia.  

Mỹ chi 4 tỷ USD nâng cấp sân bay 'bận rộn' nhất New York

Một Thế Giới | 28/07/2015, 12:54

Ngày 27.7, Mỹ chi 4 tỷ USD nâng cấp sân bay "bận rộn" nhất New York - sân bay LaGuardia.  

“New York sẽ chủ động tiếp cận những dự án cơ sở hạ tầng lớn trong quá khứ và ngày hôm nay, chúng tôi hướng về phía trước bằng thái độ này một lần nữa”, Thống đốc TP. New York, Andrew Cuomo cho biết. Theo đó, Mỹ sẽ chi 4 tỷ USD để nâng cấp sân bay bận rộn nhất New York.

"Chúng tôi đang nâng cấp sân bay LaGuardia trở thành sân bay của thế kỷ 21, nổi tiếng trên toàn cầu và là sân bay xứng đáng với tầm cỡ của thành phố New York", ông Cuomo nói thêm.

Theo Reem Nasr của CNBC, sau khi ông Cuomo phát biểu về dự án này, đã có rất nhiều người dân ủng hộ, tuy nhiên họ nghĩ rằng sẽ phải mất nhiều năm để hoàn thành công việc nâng cấp.

Nhận định về vấn đề này, Phó Tổng thống Joe Biden cho biết: “Một cơ sở lạc hậu, quá tải, và thiết kế yếu kém đang cản trở nhân viên của LaGuardia”.

Việc trùng tu lại sân bay LaGuardia dự kiến sẽ được khởi công vào năm tới và sẽ mất 18 tháng để hoàn thành, CNBC cho biết.

Theo như kế hoạch, sân bay LaGuardia mới sẽ có một nhà ga lớn, thay vì một loạt các cơ sở nhỏ như hiện tại và sẽ được cấu trúc để cung cấp nhiều không gian hơn cho các hoạt động bay.

Dự án có kinh phí khoảng 4 tỷ USD và dự kiến sẽ tạo ra khoảng 8.000 việc làm mới.

Trước đó, vào năm 2014, trang The Guide to Sleeping in Airports đã xếp hạng LaGuardia là sân bay tồi tệ thứ 10 thế giới vì cảnh hành khách xếp hàng dài để kiểm tra an ninh, nội thất kém và nhân viên không thân thiện.

Tuyết Nhung (Theo Business Insider)

Bài liên quan
Tạm dừng khai thác sân bay Đồng Hới để tránh bão số 4
Để đảm bảo an toàn trong thời gian bão số 4 đổ bộ vào đất liền, Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) tạm dừng khai thác từ 15 giờ đến 22 giờ ngày 19.9.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
một giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ chi 4 tỷ USD nâng cấp sân bay 'bận rộn' nhất New York