Khi tham gia "Gương mặt thân quen", Trần Nhật Thủy gần như là cái tên sáng giá nhất trong chương trình khi chính người thầy của mình là ca sĩ Mỹ Linh - Anh Quân đứng đằng sau hậu thuẫn cũng như là người trực tiếp "cầm cân nảy mực" chính chương trình này.

Mỹ Linh kỳ vọng gì ở Nhật Thủy?

Một Thế Giới | 03/07/2015, 12:00

Khi tham gia "Gương mặt thân quen", Trần Nhật Thủy gần như là cái tên sáng giá nhất trong chương trình khi chính người thầy của mình là ca sĩ Mỹ Linh - Anh Quân đứng đằng sau hậu thuẫn cũng như là người trực tiếp "cầm cân nảy mực" chính chương trình này.

Trần Nhật Thủy là cái tên không quá xa lạ với khán giả miền Bắc với album Tỉnh giấc của mình, nhưng khi tiến quân vào trong Nam với các khán giả hoàn toàn mới và sự đòi hỏi cao hơn ở chính giọng hát và kỹ năng trình bày thì Trần Nhật Thủy dường như đã thiếu mất điều đó. Việc Nhật Thủy tham gia "Gương mặt thân quen" nơi có Mỹ Linh làm giám khảo thì hầu như các khán giả đều lắc đầu ngao ngán đoán chắc những lời có cánh mà Mỹ Linh dành cho Nhật Thủy dường như không được đánh giá cao như cô vẫn nghĩ.

Hãy thử xét về bố cục hiện tại, vị quán quân Idol có vẻ như đang thua trên cả hai chiến trường mà cô đã chọn lựa. Dù ở Nhật Thủy hội ngộ đầy đủ những yếu tố vàng để trở thành “thần tượng” của hàng triệu khán giả chứ không gì trong cuộc thi Việt Nam Idol.
My Linh ky vong gi o Nhat Thuy?-hinh-anh-1
Nhật Thủy và người thầy của mình - ca sĩ Mỹ Linh

Ngay sau khi Nhật Thủy đăng quang, những thông tin về Nhật Thủy vẫn có sức nặng với công chúng. Chỉ có điều, chính Nhật Thủy đã bỏ rơi khán giả của mình và dường như có lẽ Trần Nhật Thủy ít có thời gian ngồi xem lại những phần biểu diễn của mình ở "Gương mặt thân quen". Bởi ngay sau phần trình diễn đóng giả danh ca Celine Dion thì giọng ca của cô đã hoàn toàn "trượt dốc" và "vỡ giọng" khi thể hiện các ca khúc của nữ danh ca nổi tiếng này. Danh ca Celine Dion là ca đình đám của thế giới sở hữu chất giọng dày, ấm và có độ vang trong những nốt cao chót vót. Phần trình diễn của Celine Dion chỉ chú trọng vào giọng hát và phong thái biểu diễn đầy cảm xúc nên Nhật Thủy dành phần lớn thời gian để luyện thanh và phát âm tiếng Anh theo đúng giọng Canada đặc trưng nhưng cô đã hoàn toàn thất bại trước sự kỳ vọng của khán giả.

Khi Nhật Thủy trình làng album Tỉnh giấc, trong 10 ca khúc làm nên Tỉnh giấc có đến 6 ca khúc được đặt hàng và viết riêng cho chính vị quán quân này. Có thể thấy, dù album vẫn chưa thật sự bùng nổ như Nhật Thủy và cặp đôi nhạc sĩ hạng A kia mong đợi, nhưng truyền thông và công chúng đã ghi nhận sự nghiêm túc của những người thực hiện. Vậy nguyên nhân nào vẫn khiến Nhật Thủy thất bại trước sự đòi hỏi khắt khe của khán giả?

Thứ nhất: Nhật Thủy và Ekip của mình vẫn chưa tìm ra một bản sắc riêng cho Thủy. Bên cạnh cô, người ta vẫn thấy một bóng dáng của Mỹ Linh. Mà, “dưới bóng” Hương Ngọc Lan hay Tóc ngắn cũng sẽ là những thách thức của Thủy nếu muốn mình không bị  một bóng nắng luôn tỏa sáng trên đầu mình.

Thứ hai: Một đặc thù chung của ngành giải trí đó chính là tính thông tin. Sau khi đăng quang, Nhật Thủy ngay lập tức chọn cho mình con đường sự nghiệp sạch sẽ, tẻ nhạt đến nhàm chán. Trong suốt 10 tháng, cô không tạo hình được cho mình, không tạo ra bản sắc riêng đủ hấp dẫn truyền thông, công chúng để duy trì sức nóng của mình.
 My Linh ky vong gi o Nhat Thuy?-hinh-anh-2
Nhật Thủy hóa thân thành Celine Dion

Trong khi đấy, Uyên Linh khi vừa bước chân ra khỏi Việt Nam Idol đã khiến dư luận dậy sóng trước thông tin hét giá cát xê lên đến 2.000 USD. Rồi tiếp sau đấy, là nghi án hát nhép, bị đánh ghen…cứ bủa lấy Idol 2010 này.

Vậy, phải chăng Nhật Thủy cần có sự sắp đặt để trở thành một gương mặt xuất sắc nhất như Hoài Lâm – Hoài Linh ở mùa trước?

Đây là một nhận định hoàn toàn có cơ sở bởi chỉ sau một gameshow truyền hình, Hoài Lâm từ một cái tên vô danh không ai quan tâm đã đường đường chính chính bước lên vị trí một ngôi sao trẻ mức catse hạng A, được cả khán giả và giới truyền thông săn đuổi ngay sau mùa thi. Nếu không có bố nuôi Hoài Linh hậu thuẫn ở vị trí BKG thì dù có tài năng, Hoài Lâm vẫn khó tỏa sáng và trở thành hiện tượng trước các đối thủ nặng ký khác trong chương trình?

Chia sẻ về điều này, Hoài Linh cho biết bản thân anh luôn chú trọng nhiều đến sự xuất sắc cũng như tiềm ẩn của thí sinh. Đối với Nhật Thủy, Hoài Linh đánh giá cao giọng hát tuy nhiên về sự trình bày có phần gượng gạo và không được thoải mái như nhân vật thể hiện. Điều quan trọng nhất của một ca sĩ đó chính là bản lĩnh chiếm lĩnh sân khấu. Ở Hoài Lâm khán giả dễ dàng bị thu hút bởi những tài năng, sự thể hiện bản lĩnh của một chàng trai có tài năng thật sự. Còn ở Nhật Thủy khi khán giả kỳ vọng và đã thất vọng khi một “hình mẫu” không quá xuất sắc cũng không quá nổi bật, có phần nhờ nhờ và “bị làm quá” lên bởi chính những lời khen sáo rỗng của người thầy mình.

Hơn ai hết, Mỹ Linh đủ thông minh và thấu hiểu sự đời để đánh giá được những mặt lợi, mặt hại khi cho gà cưng tham gia một chương trình do chính mình làm BKG. Tuy nhiên, có vẻ như cho đến tận thời điểm này, khi mà 11 liveshow đã diễn ra thì Nhật Thủy đã đuối sức trước Thanh Duy, Khương Ngọc. Và đấy có phải là lý do cũng như là cơ hội thách thức với thầy trò Mỹ Linh, Nhật Thủy hay không, khi mà khán giả Việt chỉ yêu thích sự mới lạ.

Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ Linh kỳ vọng gì ở Nhật Thủy?